นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวแพกลางน้ำลำน้ำแม่เงา และแม่น้ำยวม คลายร้อน

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวแพกลางน้ำลำน้ำแม่เงา และแม่น้ำยวม คลายร้อน





ad1

สบเมย - เทศกาลมหาสงกรานต์ นักท่องเที่ยว ประชาชน แห่เที่ยวแพกลางน้ำลำน้ำแม่เงา และแม่น้ำยวม คลายร้อน ที่ไหลมาบรรจบรวมกันเป็นแม่น้ำ2 สี เขตอุทยานแห่งชาติแม่เงา

ที่ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ในช่วงเทศกาลมหาสงกรานต์ ได้มีนักท่องเที่ยว=ประชาชน จำนวนมาก  แห่เดินทางไปท่องเที่ยวคลายร้อน ที่ลำน้ำแม่เงา และแม่น้ำยวม ( ซึ่งปลายทางของแม่น้ำทั้ง 2.สายนี้ จะไหลมาบรรจบไปรวมกันเรียกว่าแม่น้ำ 2 สี) เขตอุทยานแห่งชาติแม่เงา ในเขต อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน รอยต่อ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก  โดยนักท่องเที่ยวได้ไปนั่งเที่ยวที่แพกลางน้ำลำน้ำแม่เงาและแม่น้ำยวม  เพื่อคลายร้อน ซึ่งบริเวณ 2 ฝั่งน้ำแม่เงาและลำน้ำยวม อ.สบเมย มีต้นไม้ใหญ่ปกคลุมทำให้สภาพอากาศที่ร้อนในช่วงนี้กลับมาเย็นตามธรรมชาติ ที่ลำน้ำแม่เงาและแม่น้ำยวม  ทำให้แม่น้ำเงา=แม่น้ำยวม อ.สบเมย จุดๆนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่มีทั้งต้นไม้ใหญ่และลำน้ำที่เย็นสบายคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

โดยขณะนี้มีนักท่องเที่ยวได้ไปท่องเที่ยวคลายร้อนที่แพกลางลำน้ำแม่เงา=แม่น้ำยวม  อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน จำนวนมากจนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ส่งเสริมเศรษฐกิจและธุรกิจการท่องเที่ยวให้ประชาชนชาวบ้าน คนในท้องถิ่น อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นการกระจายงาน กระจายรายได้สู่ท้องถิ่นและชาวบ้าน อ.สบเมย

รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากนี้ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและเป็นธรรมชาติ คือจุดที่แม่น้ำยวมไหลมาบรรจบรวมกันกับแม่น้ำแม่เงา เรียกว่า "แม่น้ำ 2 สี" ที่จะมีประชาชนเดินทางไปท่องเที่ยวตลอดทั้งปี