ออกหมายจับ 5 ลูกน้องกำนันนก ร่วมฆ่า"สารวัตรศิว"พร้อมสอบปมฮั้วประมูลงาน

ออกหมายจับ 5 ลูกน้องกำนันนก ร่วมฆ่า"สารวัตรศิว"พร้อมสอบปมฮั้วประมูลงาน





ad1

"บิ๊กโจ๊ก" เผยคดีฆ่าสารวัตรทางหลวง เตรียมออกหมายจับพลเรือน ลูกน้องกำนันนกอีก 5 คน หลังพบร่วมกันกระทำความผิด พร้อมสั่งสาวลึกการฮั้วประมูลงาน เป็นผู้มีอิทธิพลสั่งตำรวจถอดเสื้อ ส่วนเกรียนคีย์บอร์ดโพสต์จะชิงตัวผู้ต้องหา อาจโดนดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาที่ห้องประชุมเสสะเวช กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 อ.เมืองนครปฐม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ขณะนี้คดียิงสารวัตรแบงก์ สว.ทล. มีความคืบหน้าไปมาก โดยจะมีการออกหมายจับพลเรือนซึ่งเป็นลูกน้องของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก เพิ่มเติมอีก 5 คน เนื่องจากพบว่าได้ร่วมกันกระทำความผิด 

ส่วนคดีในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีส่วนร่วมภายในงานวันนั้น ขณะนี้ได้เรียกพยานแวดล้อมเข้ามาทำการสอบสวน โดยแยกประเด็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละนายมีพฤติกรรมในขณะเกิดเหตุอย่างไรบ้าง เช่น ไม่ให้การช่วยเหลือเลย หรือให้การช่วยเหลือตั้งแต่เกิดเหตุ แม้กระทั่งนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ซึ่งจะต้องแยกดำเนินคดีเป็นรายๆ ไป 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดทำงาน เร่งรัดตรวจสอบถึงกรณีการเงิน และการฮั้วประมูลงานของบริษัท นายประวีณ จันทร์คล้าย ว่าที่ผ่านมามีการฮั้วประมูลงานเกิดขึ้นหรือไม่ หากปรากฏว่ามีการฮั้วประมูลงานจริง ก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาด พร้อมทั้งสั่งการให้ตรวจสอบกรณีเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ด้วย โดยเฉพาะภาพที่ปรากฏในสื่อมวลชนในอดีตที่ผ่านมา ถึงการบังคับให้ผู้เข้าร่วมงาน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจถอดเสื้อเข้าร่วมงาน ซึ่งหากเป็นเรื่องจริงถือว่าเป็นการเสียศักดิ์ศรีเป็นอย่างมากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาทำตามคำสั่งกำนัน

ส่วนกรณีในโลกโซเชียลมีกลุ่มที่ออกมาปกป้อง และมีการพูดว่าจะชิงตัวกำนันนก ทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ให้ชุดสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่โพสต์ข้อความในเชิงดูหมิ่นเจ้าพนักงาน นอกจากนี้ยังมีข่าวกรณีจะมีการโยกย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางเราต้องดูการพิจารณาของทาง ผบ.ตร. แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีคำสั่งใดออกมา.