ผู้ว่าฯศรีสะเกษปิดโครงการสร้างเครือข่ายราษฎรจิตอาสาป้องกันภัยยาเสพติด

ผู้ว่าฯศรีสะเกษปิดโครงการสร้างเครือข่ายราษฎรจิตอาสาป้องกันภัยยาเสพติด





ad1

ศรีสะเกษ-" ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ เป็นประธานพิธีปิดโครงการสร้างเครือข่ายราษฎรจิตอาสาป้องกันภัยยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 "

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566 เวลา 14.30 น. นายสำรวย เกษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานพิธีปิดโครงการสร้างเครือข่ายราษฎรจิตอาสาป้องกันภัยยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ในการดำเนินโครงการดังกล่าว เพื่อสร้างองค์ความรู้และทักษะในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปใช้ในการปฏิบัติและขยายผลให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับรู้และมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาพร้อมทั้งสร้างเครือข่ายในพื้นที่ให้มีความเข้มแข็งป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน ตนเองได้ การฝึกอบรมครั้งนี้เป็นการฝึกอบรมให้ความรู้และเป็นการระดมความคิดในรูปแบบ My map

ซึ่งทำให้รับทราบถึงปัญหา อุปสรรค จุดเด่น จุดด้อยพร้อมข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการนำไปกำหนดเป็นแนวทางปฏิบัติจริงในพื้นที่มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นผู้นำชุมชน/ราษฎรจิตอาสา สมาชิกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 2 รุ่น รุ่นละ 90 คน  ซึ่งเป็นการอบรมหลักสูตร 3 วัน 2 คืน โดยได้รับการสนับสนุนคณะวิทยากรจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมกันนี้ มีการฝึกยิงปืนเพื่อเป็นประโยชน์ในป้องกันตัวอันเกิดการปฏิบัติหน้าที่หากมีเหตุเกิดขึ้นด้วย

โดยมีพ.ต.สันติ วัฒนทองกูล เสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน 23 ปลัดอำเภอแทนนายอำเภอกันทรลักษ์ ผู้แทนผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอกันทรลักษ์ หัวหน้าผู้ประสานงานศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนคณะวิทยากรร่วมดังกล่าว  ณ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ

เสนาะ วรรักษ์ /รายงาน