เทศบาลเมืองปราจีนฯทำบุญตักบาตรพระ –สามเณร-แม่ชีกว่า150 รูป รับปีมะโรง-งูใหญ่

เทศบาลเมืองปราจีนฯทำบุญตักบาตรพระ –สามเณร-แม่ชีกว่า150 รูป รับปีมะโรง-งูใหญ่





ad1

ปราจีนบุรี –รับปีมะโรง-งูใหญ่เทศบาลเมืองปราจีนฯทำบุญตักบาตรพระ –สามเณร-แม่ชีกว่า150 รูป พร้อมแจกทับทิมแก่ประชาชนที่มาทำบุญต้อนรับปีใหม่ 2567 คึกคัก ถ้วนหน้ามากกว่า 1,000 คน พร้อมข้าราชการ เอกชน ตลอดนักการเมืองทุกระดับลงพื้นที่กันพรึ่บพรั่บ

เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ 1 ม.ค.67  ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานบรรยากาศวันขึ้นปีใหม่  นายรณรงค์   นครจินดา   ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีเป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งถวายพระภิกษุสงฆ์สามเณรและแม่ชี รวม 150 รูป  ที่บริเวณลานด้านข้างศาลพระหลักเมืองปราจีนบุรี ถนนหน้าเมืองซอย 1   โดยมีนางธนวรรณ  พากเพียรศิลป์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปราจีนบุรี กล่าวรายงานและให้การต้อนรับ พร้อมด้วย นายอำนาจ  วิลาวัลย์ สส.ปราจีนบุรี เขต 1, นายเจด็จ มุสิกวงศ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, เทศบาลเมืองปราจีนบุรี , หัวหน้าส่วนราชการทุกส่วนราชการ , คณะสมาชิกสภาเทศบาลเมืองปราจีนบุรี(สท.), คณะกรรมการดำเนินงาน และ  พี่น้องชาวจังหวัดปราจีนบุรี รวมกว่า 1,000 คน  ร่วมทำบุญต้อนรับปีใหม่ 2567 ปีมะโรง – งูใหญ่คึกคัก เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยก่อนพิธีได้มีการเดินแจกทับทิมแก่ผู้ร่วมงานและสวัสดีประชาชนทุกคน

 นางธนวรรณ  กล่าวว่า   “เทศบาลเมืองปราจีนบุรี  ได้พิจารณาเห็นความสำคัญของการส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของไทย จึงได้กำหนดจัดงานประเพณีวันขึ้นปีใหม่เป็นประจำทุกปี และเชิญชวนหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนทั่วไป ร่วมประกอบกิจกรรมทางศาสนา และทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร และแม่ชี จำนวน ๑๕๐ รูป เพื่อความเป็นสิริ มงคลแก่ตนเองและครอบครัว อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์ไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีของไทยให้คงอยู่สืบไป”  

ด้าน นายรณรงค์   นครจินดา   ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี  ได้กล่าวอำนวยพรว่า    เนื่องในศุภวาระดิถีขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช ๒๕๖๗   วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๖๗   ในวันนี้    เนื่องในศุภวาระดิถีขึ้นปีใหม่ทุก ๆ ปี พวกเราได้มาชุมนุมกัน ณ ที่นี้เพื่อ  ประกอบกิจกรรมทางศาสนาและทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์สามเณร และแม่ชี นับว่าเป็นการสืบทอดประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของไทยเราซึ่งถือว่าวันขึ้นปีใหม่คือการเริ่มต้นในสิ่งอันดีงาม ส่วนสิ่งที่ไม่ดีงามทั้งปวงให้สิ้นไปกับ  ปีเก่าที่ผ่านไป อีกทั้งเป็นการสร้างสมบุญกุศลเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัวตลอดไป

สุดท้ายนี้ เนื่องในศุภวาระดิถีขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช ๒๕๖๗ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย พระอานุภาพแห่งศาลพระหลักเมืองปราจีนบุรี และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายอันเป็นที่เคารพสักการะของชาวจังหวัดปราจีนบุรี และดลบันดาลให้ท่าน  พร้อมครอบครัว ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ด้วยจตุรพิธพรชัย และสัมฤทธิผลในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการ อีกทั้งมีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง มีกำลังใจ กำลังสติปัญญาที่จะประกอบกิจการ น้อยใหญ่สัมฤทธิ์ผลโดยทั่วกัน”    นายรณรงค์   กล่าวในที่สุด และหลังจากเสร็จพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ได้พากันไหว้สักการะศาลพระหลักเมืองปราจีนบุรีเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ ปีมะโรง-งูใหญ่ด้วย

โดย...มานิตย์  สนับบุญ / ปราจีนบุรี