นายกฯ ขอคนไทยในญี่ปุ่น ติดตาม เฝ้าระวังการเตือนภัยเหตุแผ่นดินไหวต่อเนื่อง

นายกฯ ขอคนไทยในญี่ปุ่น ติดตาม เฝ้าระวังการเตือนภัยเหตุแผ่นดินไหวต่อเนื่อง





ad1

เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น ซึ่งเกิดในวันนี้ (จันทร์ที่ 1 มกราคม 2567) เวลาประมาณ 16.16 น. ตามเวลาท้องถิ่นในญี่ปุ่น ซึ่งมีขนาด 7.6 แมกนิจูด มีศูนย์กลางในพื้นที่ทางตอนกลางของญี่ปุ่น ซึ่งห่างจากกรุงโตเกียวประมาณ 526 กิโลเมตร โดยกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ประกาศเตือนอาจเกิดคลื่นสึนามิ ความสูง 3-5 เมตร และการเตือนภัยหากต้องอพยพ 

ทั้งนี้ นายกฯ ขอให้คนไทยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวเฝ้าระวังสถานการณ์ หากมีการแจ้งเตือนให้อพยพออกจากพื้นที่ ขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด พร้อมติดตามการแจ้งเตือนอย่างใกล้ชิด

นายกฯ ยังได้สั่งการให้สถานทูตไทยประจำประเทศญี่ปุ่น เตรียมความพร้อมคอยช่วยเหลือคนไทย ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจากรายงานในขณะนี้ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องมาจากเหตุการณ์ดังกล่าว

“ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว โปรดดูแลรักษาตัวและเฝ้าระวังสถานการณ์โดยติดตามข่าวสารของทางการญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง กรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ HOTLINE +8190-4435-7812” นายกฯ ย้ำ