เบญจมาศเบ่งบานกลางสายหมอกยามเช้าต้อนรับตรุษจีน-วาเลนไทน์ที่วังน้ำเขียว

เบญจมาศเบ่งบานกลางสายหมอกยามเช้าต้อนรับตรุษจีน-วาเลนไทน์ที่วังน้ำเขียว





ad1

นครราชสีมา-ดอกเบญจมาศเบ่งบาน ท่ามกลางสายหมอกยามเช้า ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน และวาเลนไทน์ 2024 ที่ที่ อบต.ไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว 

บรรยากาศเช้าวันนี้( 8 กุมภาพันธ์ 2567 ) ที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา  มีหมอกลงหนาจัดอุณหภูมิช่วงเช้า อยู่ที่ 18 องศาเซลเซียส  กำลังเย็นสบายต้อนรับเทศกาลตรุษจีนและวันวาเลนไทน์ เดือนแห่งความรัก ในงานเบญจมาศบานในม่านหมอก ครั้งที่ 22 ที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ 9-25 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ อบต.ไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา  ซึ่งการจัดงานในปีนี้ ผู้ที่มาเที่ยวชมงานจะได้เห็นดอกเบญจมาศสวยสุดในรอบ 20 ปี เพราะมีการปรับปรุงแปลงเบญจมาศใหม่ทั้งหมด และมีการจัดประกวดแปลงเบญจมาศ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเกษตรกร

ส่วนพิธีเปิดงานจะมีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา มาเป็นประธานเปิดงานในเวลา 17.00 น. พร้อมกับตัวแทนจากหน่วยงาน อาทิ อำเภอวังน้ำเขียว , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา ,อบต.ไทยสามัคคี และภาคีเครือข่ายต่างๆ เข้าร่วม ซึ่งมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงพิธีเปิด ให้ดูกะทัดรัดเรียบง่าย แต่มีมนต์เสน่ห์ และมีเหล่านักเรียนจาก 2 โรงเรียนในพื้นที่กว่า 40 ชีวิต มาร่วมแสดงสร้างสีสันและยังมีเซอร์ไพรส์สำคัญครั้งแรกที่อำเภอวังน้ำเขียวจัดเตรียมไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

นอกจากนักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามตระการตาของทุ่งเบญจมาศหลากสีสันหลายสายพันธุ์ และกิจกรรมสุดประทับใจในพิธีเปิดงานแล้ว ทั่วบริเวณจัดงานยังมีการออกร้านผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชนของดีวังน้ำเขียว กว่า 120 ร้านค้า และเช้าวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 07.00 น. มีจัดกิจกรรมตักบาตรท่ามกลางทุ่งเบญจมาศ ให้ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวได้มาทำบุญ สูดโอโซน ชมความสวยงามขอแสงตะวันสัมผัสทุ่งเบญจมาศในยามเช้า 

ส่วนวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 วันวาเลนไทน์  มีการจดทะเบียนคู่รักสุดประทับใจท่ามกลางทุ่งเบญจมาศ และวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 มีกิจกรรมปั่นจักรยานเที่ยวชมเบญจมาศ ระยะทาง 40 กิโลเมตร โดยชมรมจักรยานเพื่อการท่องเที่ยววังน้ำเขียว  จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานเบญจมาศบานในม่านหมอก 9-25 กุมภาพันธ์นี้ที่  อ.วังน้ำเขียว 

ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ / นครราชสีมา