กมธ.ลงพื้นที่ติดตามแผนการปฏิรูปประเทศ และการดำเนินงานหมู่บ้านเข้มแข็งสีฟ้าปลอดภัยสู้ภัยโควิด 19 จ.เชียงราย

068

กมธ.ลงพื้นที่ติดตามแผนการปฏิรูปประเทศ และการดำเนินงานหมู่บ้านเข้มแข็งสีฟ้าปลอดภัยสู้ภัยโควิด 19 จ.เชียงราย





ad1

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ณ ห้องประชุมจอมกิตติ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย คณะกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา นำโดย พลเอก อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมาธิการ ร่วมประชุมเพื่อติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ โดยมี นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้ข้อมูลในประเด็นการดำเนินการตามแผนการปฏิรูปประเทศด้านการบริหารราชการแผ่นดินในการถอดบทเรียนการบริหารจัดการในสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ตามแบบรายงานการถอดบทเรียนของกระทรวงมหาดไทย และสำนักงาน ก.พ.ร. และการดำเนินการขับเคลื่อนจังหวัดที่มีความคล่องตัวในการบริหารระบบงาน ระบบเงิน และระบบกำลังคน (จังหวัดที่มีผลสัมฤทธิ์สูง : High Performance Provinces)ในการขับเคลื่อนตามนโยบายสำคัญ (Agenda) ประเด็น การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 รวมทั้งการดำเนินการชุมชน/หมู่บ้านเข้มแข็งสีฟ้าปลอดภัยสู้ภัยโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

จากนั้น คณะกรรมาธิการฯ ได้ลงพื้นที่ ณ ศาลากลางหมู่บ้านเมืองรวง หมู่ที่ 5 ตำบลแม่กรณ์ เพื่อรับฟังวิธีการดำเนินการ ผลการปฏิบัติงาน ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะของหมู่บ้านเข้มแข็งสีฟ้าปลอดภัยสู้ภัยโควิด 19 ตลอดจนผลงานดีเด่นของหมู่บ้าน โดยมีปลัดอาวุโสผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน อสม. ให้การต้อนรับ
.

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการฯ จะได้นำข้อมูลข้อคิดเห็นต่าง ๆ ที่ได้รับฟังในพื้นที่ไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อประโยชน์ในการปฏิรูปประเทศต่อไป

ที่มา : ไทยเกอร์นิวส์                                                      ผู้เผยแพร่ : วิชชุดา ดวงพรหม