นายกฯ เมินนิด้าโพล เผยผลความนิยมลด โบ้ยสื่อเสนอข่าวไม่มีเรื่องดีสักเรื่อง ขอความเป็นธรรมบ้าง

นายกฯ เมินนิด้าโพล เผยผลความนิยมลด

นายกฯ เมินนิด้าโพล เผยผลความนิยมลด โบ้ยสื่อเสนอข่าวไม่มีเรื่องดีสักเรื่อง ขอความเป็นธรรมบ้าง





ad1

27 มิ.ย. 2565  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนของ นิด้าโพล เรื่องการสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองของประชาชน ที่ระบุถึงบุคคลที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกฯในวันนี้พบว่า น.ส.แพทองธาร ชินวิตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย มีความนิยมเพิ่มสูงขึ้นมาเป็นอันดับที่ 4  ในขณะที่คะแนนนิยม พล.อ.ประยุทธ์​ ลดลงเป็นอันดับที่ 4

พล.อ.ประยุทธ์ หัวเราะหึ ๆ ในลำคอ ก่อนระบุว่า “โพลก็คือโพล แล้วแต่ใครจะทำ” ซึ่งก็ใช้วิธีการทั้งโทรศัพท์บ้างอะไรบ้าง  และที่ผ่านมา 3 - 4 สำนักก็ไม่ได้ตรงเหมือนกันทั้งหมด 

แต่ก็ฟังไว้และดูไว้ก็แล้วกัน ผมก็ต้องทำงานโดยการประเมินจากการทำงาน และผลสัมฤทธิ์ที่เกิดขึ้นเป็นหลัก ส่วนที่ประชาชนจะพอใจอย่างไรก็แล้วแต่ เพราะผมก็ทำเพื่อส่วนรวมอยู่แล้ว ทำเพื่อคนจำนวนมากในทุกมิติไม่ได้เลือกปฏิบัติ งานก็ย่อมมีความยากง่ายในการแก้ปัญหาที่แตกต่างกัน เพราะเราจำเป็นต้องดูแลคน 70 ล้านคนให้ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง นั่นคือความตั้งใจและเป็นเจตนารมณ์ของเรา

คนจำนวนมาก หรือต้องใช้หน่วยงานหลายหน่วยงาน ก็เป็นเรื่องที่เราต้องสังคายนาหรือบูรณาการให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์จริงๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเอาใจใส่ของเจ้าหน้าที่ของรัฐ และขึ้นอยู่กับความร่วมมือของประชาชน ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจว่า จะให้ทำหรือไม่ให้ทำ ในทุกเรื่องต้องฟังความคิดเห็นจากประชาชน ไม่ใช่พูดปากเปล่าแล้วทำได้เลย มันทำไม่ได้ ถ้าประชาชนไม่เห็นชอบ

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องให้คณะทำงานประเมินจากผลโพลดังกล่าวหรือไม่ว่าเหตุผลที่ประชาชนไม่สนับสนุนให้เป็นนายกฯ คืออะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ส่วนใหญ่มาจากในสื่อ ก็ไปเปิดดูก่อนแล้วกัน ตั้งแต่หน้า 1 ถึงหน้า 4 บางฉบับถึงหน้า 5 หน้า 6 ไม่มีอะไรดีสักอัน มองให้เป็นธรรมหน่อยก็แล้วกัน ขอบคุณ

เมื่อถามว่า ในเรื่องการกำหนดวันกันอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลได้กำหนดหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนที่จะเดินออกจากโพเดียม