สารวัตรใจดี ถวายเครื่องเสียงให้วัดเขาโล้น 1 ชุด

9 กันยายน 2565

สารวัตรใจดี ถวายเครื่องเสียงให้วัดเขาโล้น 1 ชุด





ad1

สารวัตรใจดีมอบเครื่องเสียงให้วัดเขาโล้น

วัดเขาโล้น บ้านเจริญสุข ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ตั้งอยู่ใกล้กับปราสาทเขาโล้น โดยมีมีพระสำเภา ปุญญคโม เป็นเจ้าอาวาส วัดแห่งนี้อยู่ในพื้นที่กันดาร ไม่เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป หลังจากกรมศิลปากร ได้รับทับหลังคืนจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยก่อนหน้านี้ราว 50 ปีมาแล้วทับหลังปราสาทเขาโล้นได้หายไป เมื่อได้รับคืน ปราสาทเขาโล้นจึงเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ในขณะเดียวกัน ปราสาทเขาโล้นได้รับการบูรณะมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งองค์ปราสาทอยู่ในสภาพสมบูรณ์ คล้ายกับดั้งเดิมมากที่สุด แต่ทับหลังยังไม่ได้นำมาประดิษฐ์ไว้ที่เดิม

ต่อมานักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้ามาดูปราสาทเขาโล้นมากขึ้น เนื่องจาก อยู่ใกล้เส้นทางห่างจากถนนหลักเพียง 1 กิโลเมตร ประกอบกับทางวัดยังขาดเครื่องเสียงในการประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวได้รับทราบเกี่ยวกับประวัติความเป็นมา จึงมีผู้มีจิตศรัทธาถวายเครื่องเวียงให้กับ ทางวัดเขาโล้น จำนวน 1 ชุด ประกอบด้วย ตู้ลำโพงและเครื่องขยายเสียงอีกด้วย

ทางด้านพระสำเภา ปุญญคโม กล่าวว่า ทางวัดยังไม่มีเครื่องเสียง เนื่องจากอยู่ในพื้นที่กันดาร และเมื่อต้นเดือน สิงหาคม 2565 ร.ต.อ.ชัยพิสิษฐ์ เชาว์พูนสุข รองสารวัตร สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีจิตศรัทธา ถวายเครื่องเสียงให้วัดเขาโล้น 1 ชุด ทางวัดและญาติโยมในพื้นที่วัดเขาโล้น ได้อนุโมทนาสาธุด้วย และขอบคุณมา ณ โอกาสนี้