อากาศร้อนสุดๆ คนแห่เที่ยวเกาะสวาทหาดสวรรค์

25 มีนาคม 2566

อากาศร้อนสุดๆ คนแห่เที่ยวเกาะสวาทหาดสวรรค์





ad1

อากาศร้อนสุดๆ คนแห่เที่ยวเกาะสวาท หาดสวรรค์ คลายร้อนคึกคัก

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2566 ที่บริเวณ ธารน้ำไหล เกาะสวาทหาดสวรรค์ หมู่ 13 บ้านวังเจริญ ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เป็นธารน้ำไหล จากอ่างเก็บน้ำพระสะถึง ผ่านโขดหิน สวยงาม น้ำใสสะอาด ประกอบกับในช่วง นี้ อากาศค่อนข้างร้อน จึงมีนักท่องเที่ยว เดินทางไปเล่นน้ำกันอย่างคึกคัก

สำหรับ พี่นา (ชื่อเล่น) เผยว่า เกาะสวาท หาดสวรรค์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสระแก้ว เป็นธารน้ำไหล โดยต้นน้ำ มาจากอ่างเก็บน้ำพระสะทึง เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ใช้ในการเกษตรและอุปโภคบริโภค ในพื้นที่อำเภอวังสมบูรณ์ โดยเฉพาะธารน้ำไหล จากอ่างเก็บน้ำพระสะทึง บางจุด บางพื้นที่จะไหลผ่าน โขดหิน เป็นน้ำตกสวยงาม

โดยเฉพาะที่บ้างวังเจริญ หมู่ 13 ต.วังใหม่ ทางหมู่บ้าน จึงจัดทำเป็นแหล่งท่องเที่ยว ของจังหวัดสระแก้ว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและ เป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชน สำหรับในช่วงนี้อากาศร้อนมาก จะมีผู้ปกครอง พาครอบครัวไปเล่นน้ำคลายร้อน นักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวก็เดินทางเข้าไปเล่นน้ำ รับประทานอาหารนั่งเล่นกลางธารน้ำไหล อย่างคึกตัก โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวมากกว่าวันธรรมดา

นอกจากนี้ ยังมี ผลิตผลทางการเกษตรจากชุมชน เช่น ข้าวไรซ์เบอรรี่ และอื่นๆ มาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวที่ และยังมีกางเต็นท์ สำหรับนักแคมป์ปิ้งที่ชื่นชอบธรรมชาติอีกด้วย โดยเก็บค่าสถานที่คืนละ 150 บาท เพื่อเป็นค่าบำรุงรักษา ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าเก็บขยะ หน้าร้อนนี้ จึงขอเชิญชวน ไปเที่ยวน้ำตก เล่นน้ำเย็นๆ ที่ เกาะสวาท หาดสวรรค์ วังสมบูรณ์