กีฬาสายสัมพันธ์ มัธยมศึกษาสระแก้ว

28 มีนาคม 2566

กีฬาสายสัมพันธ์ มัธยมศึกษาสระแก้ว





ad1

กีฬาสายสัมพันธ์มัธยมศึกษาสระแก้ว

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2566 ที่สนามกีฬาโรงเรียนอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว นายสท้าน วารี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว เป็นประธานเปิดงาน การแข่งขันกีฬา สายสัมพันธ์มัธยมศึกษาสระแก้ว คณะครูโรงเรียนในสังกัด อบจ.สระแก้ว และ สพม.สระแก้ว จำนวน 21 แห่ง มีครู และบุคลากรทางการศึกษาเข้าร่วมกว่า 1,000 คน

นายประสาน เลือดทหาร ผู้อำนวยการโรงเรียนอรัญประเทศ และประธานคณะกรรมการจัดงานสายสัมพันธ์มัธยมศึกษาสระแก้ว เผยว่า การจัดการแข่งขันกีฬาสายสัมพันธ์มัธยมศึกษาสระแก้ว จัดขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม 2566 เพื่อหใคณะครูและบุคลากรท่างการศึกษา

มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง ฝึกการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้จักทำงานเป็นหมู่คณะ และเสริมสร้างความสามัคคี การแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ จัดให้มีการแข่งขัน ฟุตบอล วอลเลย์บอล เซปักตะกร้อ เปตอง แบดมินตัน และกีฬาพื้นบ้าน นอกจากนี้ยังมีการประกวดกองเชียร์ และขบวนพาเหรดอีกด้วย

ทางด้าน ดร.สท้าน วารี ผอ.สพม.สระแก้ว เผยว่า สำหรับการแข่งขันกีฬาสายสัมพันธ์มัธยมศึกษาสระแก้ว ได้จัดเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่ผ่านมาได้จัดขึ้นมาครั้งหนึ่งแล้วแต่ว่าสถานการณ์โควิด-19 ทำให้พักไปในส่วนนี้ ซึ่งการแข่งขชันในครั้งนี้ก็เป็นการรวมเอา โรงเรียนในสังกัด สพม.สระแก้ว 14 แห่งและโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัด อบจ.สระแก้ว จำนวนอีก 7 แห่ง มาร่วมการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้

มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา มีความรู้ มีทักษะในการรักษาสุขภาพกายและจิตที่ดี เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีกับนักเรียน และสิ่งอื่นใดนั้น ก็มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะส่งเสริมความสัมพันธ์อันดี ระหว่างข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในสังกัด สพม.สระแก้ว และในส่วนของโรงเรียนในสังกัด อบจ.สระแก้ว ซึ่งในอดีตเราก็เคยทำและมีความสัพันธ์ที่ดีต่อกันเรื่อยมาอยู่แล้ว