สุดประทับใจ! มิตรภาพกรุงเทพฯ -โคราช เบ่งบานในสนามประชันดุริยางค์ ทึ่งเด็กไทยฝีมือเยี่ยม-ชาวเน็ตชื่่นชม "ชัชชาติ" ผู้ว่าฯทำตัวง่ายๆ

มิตรภาพกรุงเทพฯ -โคราช เบ่งบานในสนามประชันดุริยางค์

สุดประทับใจ! มิตรภาพกรุงเทพฯ -โคราช เบ่งบานในสนามประชันดุริยางค์ ทึ่งเด็กไทยฝีมือเยี่ยม-ชาวเน็ตชื่่นชม "ชัชชาติ" ผู้ว่าฯทำตัวง่ายๆ





ad1

01 ส.ค. 2565  วานนี้ที่สนามสนามอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเสร็จสิ้นจัดกิจกรรมกระชับมิตร วงดุริยางค์ กรุงเทพ-โคราช ว่า กทม.ต้องขอขอบคุณนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และพี่น้องชาวโคราชที่มาอย่างอบอุ่นและพร้อมเพรียงมาก เป็นวันที่เชื่อว่าทุกคนมีความสุขที่ได้เห็นน้อง ๆ เด็กนักเรียนได้แสดงความสามารถ มีพื้นที่ให้แสดงออก ทุกคนมาด้วยความสุข มีความสามัคคีกัน โดยมีดนตรีเป็นจุดร่วม น้อง ๆ ทุกคนเก่งมาก กองเชียร์ก็สุดยอด ถ้ามีโอกาสจะไปเยี่ยมโคราช

???? ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่าต้องขอขอบคุณท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเช่นกัน ที่ให้โอกาสน้อง ๆ จากต่างจังหวัด ได้มาแสดงออกถึงความรู้ ความสามารถให้แก่คนกทม. และทั่วประเทศได้ชม คิดว่าผู้ชมคงมีความสุข ความประทับใจจากกิจกรรมในครั้งนี้ และในโอกาสต่อไปจะเชิญท่านผู้ว่าฯ ชัชชาติ และคณะ ไปเยือนโคราช

????????????การประชันวงดุริยางค์กระชับมิตรระหว่าง กรุงเทพฯ - โคราชในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการชักชวนของผู้ว่าฯ ทั้งสองเมืองในงานสวนสนามลูกเสือแห่งชาติเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเมืองงกทม. และเมืองโคราช ซึ่งการประชันในครั้งนี้ไม่ได้เน้นการตัดสินที่แพ้ -ชนะ แต่เป็นการแลกเปลี่ยนการแสดงระหว่างเด็กนักเรียนจากกรุงเทพมหานครและนักเรียนตัวแทนจังหวัดนครราชสีมา เป็นการเปิดเวทีสร้างสรรค์ให้นักเรียนได้แสดงความสามารถ อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของประชาชนทั้งสองเมือง ซึ่งในครั้งแรกกรุงเทพมหานครรับเป็นเจ้าภาพในฐานะทีมเหย้า ครั้งต่อไปจะเป็นการนำทีม กทม.ไปเยือนที่จังหวัดนครราชสีมา

???? สำหรับวงดุริยางค์ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนในการประชันความสามารถครั้งนี้ทั้ง 4 วง เป็นวงดุริยางค์ที่มีความสามารถ มีประสบการณ์การแข่งขันทั้งในเวทีระดับประเทศและระดับโลก ประกอบด้วย ????โรงเรียนวัดสุทธิวราราม และโรงเรียนวชิรธรรมสาธิต จากกรุงเทพมหานคร ????โรงเรียนสุรนารีวิทยา และโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จากจังหวัดนครราชสีมา

????การแสดงการประชันวงดุริยางค์กระชับมิตรในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก
ซึ่งทันทีที่กรุงเทพมหานครเปิดให้จองบัตรผ่านออนไลน์ ได้มีผู้เข้ามาจองบัตรเต็ม 1,500 ใบ ภายใน 26 นาที ผู้เข้ามาในสนามทุกคนให้ความร่วมมือแสดงผลการตรวจ ATK (ภายใน 48 ชั่วโมง) สำหรับผู้ที่ไม่ได้ตรวจมาล่วงหน้าทางกรุงเทพมหานครได้จัดบริการตรวจให้ฟรีที่หน้างาน

????????????????บรรยากาศในสนามประชันดุริยางค์กระชับมิตรเต็มไปด้วยความตื่นเต้นสนุกสนาน ผู้เข้าชมต่างฮือฮาชื่นชมการแสดงของแต่ละวงที่แสดงฝีมือกันอย่างเต็มที่ โดยประชาชนสามารถรับชม live ย้อนหลังได้ทางเพจ “กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์