ลูกเศร้า แม่ฉีดแอสตร้าฯ เข็ม 2 ปวดหัวหนัก ก่อนเสียชีวิต เชื่อวัคซีนเป็นเหตุ

ลูกเศร้า แม่ฉีดแอสตร้าฯ เข็ม 2 ปวดหัวหนัก ก่อนเสียชีวิต เชื่อวัคซีนเป็นเหตุ





ad1

ลูกเศร้า แม่ฉีดแอสตร้าฯ เข็ม 2 ปวดหัวหนัก ก่อนเสียชีวิต เชื่อวัคซีนเป็นเหตุ เพราะก่อนหน้านี้แม่แข็งแรงดี และมีร่างกายที่ปกติดีทุกอย่าง

ที่วัดธรรมเกษตร หมู่ที่ 7 ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งทางสามีและบุตรสาว ได้นำร่าง นางเฮียง แสงอ่วม อายุ 76 ปี มาตั้งบำเพ็ญกุศลเป็นคืนแรก ท่ามกลางความเศร้าโศกของครอบครัว เนื่องจากญาติเชื่อว่า สาเหตุจากการเสียชีวิตมาจากฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนกา เข็มที่ 2 เพราะก่อนหน้านี้ นางเฮียง ยังมีสุขภาพแข็งแรงเป็นปกติ แม้ว่าจะโรคประจำตัว เบาหวาน และไขมันในเส้นเลือด แต่สามารถรับประทานยาควบคุมโรคดังกล่าวตามปกติ

นางกมลวรรณ แสงอ่วม อายุ 49 ปี ลูกสาว กล่าวว่า แม่ไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนกา เข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกร่าง จากนั้นวันที่ 16 ก.ย. มีอาการปวดหัว อาเจียน กินอาหารไม่ได้ จึงกินยาพาราเพื่อบรรเทา แต่ยังปวดหัวมาตลอดและไม่ถ่ายอุจจาระ ระหว่างวันที่ 18-21 ก.ย. อาการยังไม่ทุเลา

จนวันที่ 22 ก.ย. แม่มีอาการปวดหัวรุนแรงมาก ตนกับพ่อจึงพาไป รพ.สต.บ้านกร่าง ทางหมอได้จ่ายพารา และยาแก้แพ้มาให้ แต่อาการยังไม่ดีขึ้น วันที่ 23 ก.ย. ได้ไปพบหมอที่ รพ.สต.บ้านกร่างอีกครั้ง หลังกลับมาบ้านแม่มีอาการเหมือนเดิม จึงคิดว่าจะนำแม่ส่ง โรงพยาบาลพุทธชินราช แต่เกรงว่าโรงพยาบาลจะไม่รับ เพราะอยู่ในช่วงโควิด -19

วันที่ 28 ก.ย. ได้พาแม่ไปคลินิกหมอสุพิมพ์ ที่ตำบลบ้านกร่าง วันที่ 29 ก.ย. อาการของแม่ทรุดหนักพูดคุยแทบไม่ได้ จึงตัดสินใจนำตัวส่ง โรงพยาบาลพุทธชินราช ซึ่งทางโรงพยาบาลห้ามเยี่ยม และเคยติดต่อไปทางโทรศัพท์กับทางโรงพยาบาล เพื่อเยี่ยมดูอาการแม่ แต่ไม่ได้รับการอนุญาต

จนวันที่ 3 ต.ค. ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลว่า แม่เสียชีวิตแล้ว รู้สึกเสียใจมาก เพราะก่อนที่จะฉีดวัคซีนเข็ม 2 แม่ไม่มีอาการอะไรปกติดีทุกอย่าง โดยในวันที่ 4 ก.ต. ตนจะไปติดต่อยื่นหนังสือ ที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เขต 2 พิษณุโลก ต่อไป