อาสาทห.พรานปืนโหด! เมาทะเลาะวิวาท กราดยิงอาก้าหน้าผับเมืองยะลา ตาย 2 เจ็บสาหัส 1 คน

อาสาทห.พรานปืนโหด! กราดยิงอาก้าหน้าผับเมืองยะลา ตาย 2 เจ็บสาหัส 1 คน

อาสาทห.พรานปืนโหด! เมาทะเลาะวิวาท กราดยิงอาก้าหน้าผับเมืองยะลา ตาย 2 เจ็บสาหัส 1 คน





ad1

12 ส.ค. 2565  ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 00.45น. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิง ด้านหน้าสถานบันเทิงบน ถ.เฉลิมชัย เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังรับแจ้งได้รายงาน พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา และรีบลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วยชุดเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา  ช่วยกันนำคนเจ็บส่งไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เสียชีวิตที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลศูนย์ยะลา คือ 1.น.ส.สุมาลี ศิริรัตน์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ที่ 8 ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง มีบาดเผลถูกแทงที่เอวขวาฉีกขาด 2.นายศุภกฤต ทองจรูณ อายุ 29 ปี ที่อยู่ 24 ซ.5 (จิบอุทิศ) ถ.เวฬุวัน ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ถูกยิงใต้ราวนมซ้าย แขนซ้ายท่อนบนผิดรูป และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย คือ นายสุรศักดิ์ อิสโร อายุ 41 ปี ที่อยู่ 27/7 ถ.ศรีภูวนารถ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถูกยิงบริเวณด้านหลังไหล่ทะลุหน้าไหล่ขวา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสายตรวจ สภ.เมืองยะลา ได้ติดตามจับกุมคนร้ายที่กราดยิงได้ภายในซอยตลาดเมืองใหม่ 1 ทราบชื่อต่อมาคือ นายหัสชัยชาญ อายุ 25 ปี อาสาสมัครทหารพราน อยู่ในอาการมึนเมา ไม่รู้สึกตัว เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปยัง สภ.เมืองยะลา และตรวจในรถยนต์เก๋งของคนร้าย พบอาวุธปืนสงครามอาก้า AK-47 จำนวน 1 กระบอก อยู่ที่เบาะหน้าข้างคนขับ และอาวุธปืนพกสั้น .38 หลังคนขับ 1 กระบอก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุทั้งหมดอย่างละเอียดต่อไป

เบื้องต้นคนร้ายที่ก่อเหตุ รับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุ มีเรื่องกันในผับ หลังจากผับปิดรีบไปเอาอาวุธปืนสงครามอาก้าที่วางอยู่ในรถมากราดยิงทั่วบริเวณดังกล่าว

ด้านนายสมพงศ์ อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยสถานบันเทิง เล่าว่า ขณะที่ผับกำลังจะปิด มีผู้ชายหนึ่งคนถูกตีด้วยขวดเดินออกจากข้างในผับ จากนั้นมีผู้ชายอีก 2 คนเดินตามออกมาในมือถือขวดเหล้า ตนเองจึงจับไว้ แต่ผู้ชายคนนั้นได้สะบัดมือออกและเดินไปที่รถ อีกคนเดินออกไปทางซ้าย จากนั้นมีผู้หญิงอีกคนเดินตามออกมา แล้วถามผู้ชายคนที่กำลังเดินไปที่รถว่าตีเขาทำไม ต่อมาก็เห็นผู้ชายเอาอาวุธปืนวางบนหลังคารถ แล้วก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ผู้หญิงคนที่เดินตามไปที่รถ ก็ร่วงลงเลย คาดว่าคนก่อเหตุได้ยิงผู้หญิงก่อน จากนั้นทุกคนต่างหมอบลงเพื่อเอาชีวิตรอด ผู้ชายคนก่อเหตุก็ยิงทีละนัด จนกระสุนหมดแม๊ก ก็ใส่แม๊กกาซีนอันใหม่ คราวนี้ยิงรัวเป็นชุดเลย ทุกคนในบริเวณนั้น ก็ต่างพากันหมอบลง