งัดหลักฐานตบหน้า! "วิโรจน์" ก้าวไกล สวนกลับ "อรรถวิชช์" ปม กทม.โยกงบไปเที่ยว ไม่เป็นความจริง โชว์หลักฐานการบริหารระบายน้ำ งบปี 66 กลับได้เพิ่ม ที่ไม่เคยมีก็ได้มา

"วิโรจน์" ก้าวไกล สวนกลับ "อรรถวิชช์"

งัดหลักฐานตบหน้า! "วิโรจน์" ก้าวไกล สวนกลับ "อรรถวิชช์" ปม กทม.โยกงบไปเที่ยว ไม่เป็นความจริง โชว์หลักฐานการบริหารระบายน้ำ งบปี 66 กลับได้เพิ่ม  ที่ไม่เคยมีก็ได้มา





ad1

12 ก.ย. 2565  จากกรณีข่าวที่ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า จ่อยื่น สตง.เพื่อให้ดำเนินการสอบ กทม. โดยกล่าวหาว่าทาง กทม. โยกงบไปใช้จ่ายโครงการสัมนาพาไปเที่ยวเกือบ 10 ล้านบาท  ซึ่งต่อมา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคก้าวไกล ก็ได้โพสต์ข้อความชี้แจงทางทวิตเตอร์ ระบุว่า“จากกรณีที่มีการกล่าวหาว่า เขตจตุจักร ตัดงบท่อระบายน้ำจนเหลืองบเพียง 3 ล้านบาท นี่ไม่เป็นความจริงแน่นอน ส.ก.อภิวัฒน์ สะท้อนความสำคัญในเรื่องการระบายน้ำให้ฝ่ายบริหารทราบโดยตลอด จนฝ่ายบริหารจัดสรรงบในปี 66 เพิ่มขึ้น ท่อระบายน้ำเพิ่ม 1 ล้าน ค่าฝาท่อแต่เดิมไม่มี ก็ได้มา 1 ล้าน”

ซึี่่งก่อนหน้านี้ สื่อใหญ่ค่ายหนึ่ง ได้สอบถามไปยัง นายพรเลิศ เพ็ญพาส ผอ.เขตจตุจักร ถึงประเด็นดังกล่าว นายพรเลิศกล่าวว่า ทางเขตได้รับการจัดสรรงบประมาณด้านการบริหารจัดการน้ำอยู่แล้ว โดยเป็นคนละส่วนกับงบประมาณด้านพัฒนาบุคลากรซึ่งต้องดำเนินการควบคู่กัน ซึ่งงบประมาณที่ทางเขตขอไป ก็ได้รับมาตามปกติ ไม่ได้ถูกตัด อีกทั้งยังสามารถของบประมาณส่วนกลางเพิ่มเติมได้อีกด้วย

“กทม.ก็จัดสรรงบลอกท่อ งบทำฝาท่อระบายน้ำให้เราทุกปีอยู่แล้ว งบประจำปีของเขตจตุจักรปีนี้ ถ้าจำไม่ผิด ราว 2-3 ล้านบาท และได้รับงบประมาณมาตามปกติ เราขอไป เขาไม่ได้ตัดอะไรแล้ว และถ้าเขตเห็นว่าไม่พอ ก็ยังไปของบกลางเพื่อดำเนินการได้อีก อย่างตอนนี้น้ำท่วม เราจะเริ่มรู้แล้ว ว่าเส้นเลือดฝอยเราตรงไหนตีบตัน ถ้าทำได้ เขตก็รีบทำเองเพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชน แต่ถ้าเหลือบ่ากว่าแรง เราจะใช้งบประมาณประจำปีดำเนินการ ถ้างบประจำปียังไม่พอ ถ้าจำเป็นก็ขอจัดสรรงบประมาณจากส่วนกลางได้ ฉะนั้น คงพูดไม่ได้ว่ามีการเบียดบังงบไปใช้ ทำให้เกิดโน่น นี่ นั่น…ไม่น่าใช่” นายพรเลิศกล่าว