แก๊งกู้ออนไลน์อาละวาด ลุงแท็กซี่เครียดหนักเตรียมโดดสะพาน

แก๊งค์กู้เงินออนไลน์

แก๊งกู้ออนไลน์อาละวาด ลุงแท็กซี่เครียดหนักเตรียมโดดสะพาน





ad1

เศรษฐกิจตกต่ำ ผู้คนต่างมองหาแหล่งเงินกู้รายย่อยหวังกู้เงินมาต่อชีวิต แต่กลับต้องเจอมิจฉาชีพออกอาละวาด ทำทีจะให้กู้แต่ต้องโอนเงินให้คนร้ายก่อน ล่าสุดลุงคนขับแท็กซี่เครียดจัด ถูกแก๊งเงินกู้ออนไลน์หลอกไป 15,000 บาท แถมแจ้งความแล้วกลัวคดีไม่คืบ เตรียมโดดสะพาน โชคดีที่ในที่สุดสามารถเกลี่ยกล่อมให้สงบสติอารมณ์ได้
.
วันที่ 12 ธ.ค. 64 ช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดเหตุระทึกคุณลุงคนขับแท็กซี่รายหนึ่งขับรถคู่ชีพจอดกลางสะพานกรุงเทพ หวังกระโดดจากสะพานเนื่องจากเครียดจัด สาเหตุจากถูกแก๊งเงินกู้ออนไลน์หลอกเอาเงินไป 15,000 บาท
.
โดยคุณลุงเล่าว่าตนเองนั้นค้างค่างวดรถแท็กซี่ไว้ 2 เดือนแล้ว ต้องการหาเงิน 20,000 บาท มาจ่ายหนี้ที่ค้างไว้ แล้วบังเอิญเห็นโฆษณาเงินกู้ออนไลน์แบบผ่อนรายเดือนบนเฟซบุ๊ค จึงติดต่อเข้าไปเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา
.
ฝั่งมิจฉาชีพได้แจ้งกลับมาว่าต้องมีค่าเอกสาร 1,000 บาท คุณลุงจึงโอนให้ จากนั้นคนร้ายได้แจ้งมาอีกว่ามีค่าดำเนินการปลดแบล็คลิสต์เพิ่มอีก 3,000 บาท หลังคุณลุงโอนให้รอบสอง คนร้ายก็ยังหาข้ออ้างอีกหลายอย่างมาหลอกให้เหยื่อโอนเงินให้เพิ่ม จนสุดท้ายคุณลุงคนนี้สูญเงินให้กับมิจฉาชีพรวมแล้ว 15,000 บาท ก่อนจะรู้ตัวว่าถูกหลอกเพราะติดต่อคนร้ายไม่ได้อีก จึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.เพชรเกษม
.
ส่วนที่ตัดสินใจก่อเหตุจะกระโดดสะพานกรุงเทพ นั้น ลุงคนขับแท็กซี่ มีอาการเครียด และน้อยใจ  โดยเข้าใจว่า ตำรวจ สน.เพชรเกษม ไม่ติดตามคดีให้ กังวลว่าจะไม่ได้เงินคืน  แต่หลังจาก พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ ผกก.สน.ปากคลองสาน ได้เข้าไปพูดคุยซักถาม และประสานไปยัง สน.เพชรเกษม  ทำให้ทราบว่าพนักงานสอบสวนมีการติดตามคดีนี้ค่อนข้างที่จะรวดเร็ว เพราะเหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา  ล่าสุด มีการประสานธนาคารขออายัดบัญชีของคนร้าย และ อยู่ระหว่างรอพยานเอกสารมาประกอบเพื่อติดตามคนร้าย   เมื่อลุงได้ทราบความคืบหน้าของคดี ประกอบกับมีการพาภรรยาของลุงเข้ามาเกลี้ยกล่อม ก็เป็นที่พอใจยอมที่จะออกจากจุดเกิดเหตุและเดินทางกลับบ้านไปแล้ว
.
ผกก.สน.ปากคลองสาน  ยังฝากแจ้งเตือนประชาชน ที่ต้องการกู้เงิน ขอให้ติดต่อกับทางสถาบันการเงินที่เชื่อถือได้ ส่วนเงินกู้ออนไลน์ ก็มีความเสี่ยงสูงที่อาจจะถูกหลอกลวง โดยเฉพาะหากต้องมีการจ่ายค่าดำเนินการ หรือ ต้องจ่ายเงินให้กับอีกฝ่ายก่อน เพื่อจะได้เงินมา นั้น และให้พึงระลึกไว้เสมอว่า ต้องถูกหลอกลวงอย่างแน่นอน