ตลท.สั่งหยุดซื้อขายหุ้น MORE วันนี้

ตลท.สั่งหยุดซื้อขายหุ้น MORE

ตลท.สั่งหยุดซื้อขายหุ้น MORE วันนี้





ad1

14 พ.ย. 2565 เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และนายพิเชษฐ สิทธิอำนวย นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย แถลงเกี่ยวกับ “แนวทางการแก้ไขปัญหากรณีการซื้อขายหุ้น บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE ว่า ตลาดหลักทรัพย์เห็นควรหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ MORE ในวันนี้ (14 พฤศจิกายน 2565)

สำหรับสาเหตุที่มีการแถลงข่าวครั้งนี้ เนื่องจาก เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตลท.เตือนผู้ลงทุนให้ระมัดระวังก่อนตัดสินใจซื้อขายหุ้น MORE เนื่องจากเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน สภาพการซื้อขายมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างผิดปกติ โดยเปิดตลาดที่ราคา 2.90 บาท จากนั้นราคาปรับตัวลดลงต่อเนื่องจนราคาต่ำสุด (Floor) ที่ราคา 1.95 บาท โดยตลอดทั้งวันมีมูลค่าซื้อขายสูงถึง 7,142 ล้านบาท เป็นอันดับ 1 ของมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งตลาด (SET และ mai)

ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้สอบถามพัฒนาการที่อาจส่งผลกระทบต่อการซื้อขาย โดย MORE ได้ชี้แจงผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ฯ ในช่วงก่อนเปิดการซื้อขายภาคบ่ายว่าไม่มีพัฒนาการสำคัญใด ๆ อย่างไรก็ตาม เช้าวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ราคาลดลงต่อเนื่อง เปิดตลาดที่ราคา Floor ที่ 1.37 บาท และปิดตลาดภาคเช้าที่ราคาดังกล่าว