“แม่สอด 1”  จับ อีก  36 แรงงานผิดกฎหมาย พร้อมผู้นำพา ทะลักเข้าเมืองไม่หยุด 

“แม่สอด 1”  จับ อีก  36 แรงงานผิดกฎหมาย

“แม่สอด 1”  จับ อีก  36 แรงงานผิดกฎหมาย พร้อมผู้นำพา ทะลักเข้าเมืองไม่หยุด 





ad1

เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 15 มีนาคม 2565 พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน “แม่สอด 1.” ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด  สืบสวน ติดตามจับกุม  รถยนต์กระบะจำนวน 2 คัน  ขณะนำพาบุคคลต่างด้าวที่จะเข้ามาขายแรงงาน โดยการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด  ได้ร่วมกันจับกุม ผู้นำพา 2 คน พร้อมรถยนต์กระบะที่ใช้ในการขนแรงงานต่างด้าวจำนวน 2 คัน  คือ นายทัพ ........  อายุ 24ปี   เป็นผู้ขับรถยนต์ หมายเลขทะเบียน.......  ตาก และนายนัด .......อายุ 21 ปี เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ หมายเลจทะเบียน ....... ตาก  ตรวจพบแรงงานต่างด้าวซุกซ่อนในรถยนต์กระบะ ทั้ง 2 คัน รวม 36 คน เป็นชาย 26 คน และ เป็นหญิง 10 คน  โดยตรวค้นจับกุมได้บริเวณถนนสายเอเซีย ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ แจ้งข้อกล่าวหาว่า  " ร่วมกัน ช่วยซ้อนเร้น  ช่วยนำพาคนต่างด้าว เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย "   และเป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

 
รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 15 มีนาคม 2565 เวลา 04.30 น.   ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน  ได้รับการว่าจ้างให้ขับรถยนต์จำนวน 2  คัน ไปรับคนต่างด้าว จำนวน 36 คน (ช.26, ญ.10)   ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ถนนสายเอเซีย ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก  ซึ่งบ้านดังกล่าวเป็นจุดพักของคนต่างด้าวและรอคนมารับ    เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด  ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีการเคลื่อนย้ายคนต่างด้าว จึงได้เข้าตรวจสอบ และขับรถไล่ติดตาม  จนสามารถสกัดจับไว้ได้ ที่ จุดกลับนถถนนสายเอเซีย โดยจะมุ่งหน้าไป อ.พบพระ จ.ตาก  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันตรวจสอบ  พบคนต่างด้าว โดยสารภายในรถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน  รวม 36 คน   สอบถาม ผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่า จะนำคนต่างด้าวไปส่ง ในพื้นที่  อ.พบพระ จ.ตาก  และ จะมีคนรับไปอีกต่อหนึ่ง โดยได้ค่าจ้าง  ในการขนนำพาคนละ 500 บาท รวม 18,000 บาท   โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การว่าพึ่งทำกันเป็นครั้งแรก 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำแรงงงานต่างด้าวทั้งหมด พร้อมผู้นำพา  ทำการตรวจ ATK  เพื่อหาเชื้อวัสรัส Covid-19.และ ผกก.แม่สอด ได้ สั่งการให้ตำรวจ ชุดสืบสวน ได้นำโทรศัพท์ของผู้ต้องหา ไปตรวจหาหลักฐานการติดต่อโทรศัพท์ เพื่อขยายผลการจับกุม  ต่อไป 

รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงนี้มีขบวนการลักลอบขนนำพาแรงงานต่างด้าวเข้าเมิองโดยผิดกฎหมาย ทุกวัน ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ก็จับกุมได้ 53 ราย มาวันนี้อีก  36 ราย ซึ่งในแนวทางการสืบสวนหาข่าว แสดงว่ามีการทะลักลักลอบเข้าเมืองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทาง พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสายงาน ทั้งฝ่ายสายตรวจป้องกันปราบปราม,สายสืบสวน,สายงานปราบปรามอาชญากรรม ฯลฯ ได้ เพิ่มความเข้มงวด เข้มข้นในการปฎิบัติงานในการสืบสวน หาข่าว กลุ่มที่ค้าแรงงานผิดกฎหมาย