ห้องเช่า 2 ชั้น 32 ห้อง ถล่มหลังฝนตกหนักที่ภูเก็ต -ไร้เจ็บตาย

ห้องเช่า 2 ชั้น 32 ห้อง ถล่มหลังฝนกหนักที่ภูเก็ต

ห้องเช่า 2 ชั้น 32 ห้อง ถล่มหลังฝนตกหนักที่ภูเก็ต -ไร้เจ็บตาย





ad1

21 ต.ค. 2565 เกิดเหตุอาคารบ้านเช่าสูง 2 ชั้น จำนวน 32 ห้อง ภายในซอยประยูร 2 อำเภอเมืองภูเก็ต พังถล่ม หลังฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ระบุ พื้นดินแนวราบเกิดการยุบตัว สภาพตึกที่เอียงและลงมากดทับอาคารที่อยู่ด้านหน้า ซึ่งได้มีการอพยพผู้ที่อยู่อาศัยราว 10 คนออกไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จากนี้ จะใช้ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 กำหนดให้เจ้าพนักงานท้องถิ่นเป็นผู้ดูแลขั้นตอนการอนุญาตการก่อสร้างอาคาร โดยจะออกคำสั่งห้ามใช้อาคารดังกล่าว เพื่อจะเริ่มตรวจสอบอาคาร ซึ่งหากไม่สามารถที่จะซ่อมแซมได้ จะสั่งให้มีการรื้อถอน ซึ่งจะมีการกำหนดพื้นที่ห้ามเข้าก่อน เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้

ผู้เช่าหอพักรายหนึ่งเล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนวันที่ 19 ต.ค.มีเสียงดังตูมเกิดขึ้น ต่อมาในช่วงเวลาประมาณ 03.00 น.มีเสียงดังขึ้น เป็นเสียงคล้ายๆปูนแตก แต่ไม่ได้เอะใจว่าเสียงปูนแตก และรุ่งเช้าวันที่ 20 ต.ค.เมื่อตื่นขึ้นมา พบว่าฝ้าเพดานในห้องพักของตนมีรอยแตก และในห้องพักห้องแรกของอาคารมีปูนแตกและกระเทาะขึ้นมา ซึ่งทุกคนคิดว่าไม่น่าจะปลอดภัย ทางผู้ดูห้องเช่าจึงได้ให้ทุกคนที่เช่าห้องอยู่ในขณะนี้ ซึ่งมีประมาณ 8 ห้องขนสิ่งของต่างๆออกจากหอพักตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 20 ต.ค.จนช่วงเที่ยงทุกคนก็ออกจากอาคารทั้งหมด จึงทำให้ไม่มีผู้ที่อยู่ภายในอาคารในช่วงที่อาคารถล่มลงมา

ด้านนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งปิดพื้นที่ และตัดกระแสไฟฟ้าตรงจุดเกิดเหตุ จะให้ทางสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้มีการตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียด

นายนครินทร์ ยอแสงรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา ระบุจะออกหนังสือแจ้งต่อเจ้าของอาคาร เพื่อทำการรื้อถอนทั้งหมด ส่วนมาตรการเยียวยาผู้พักอาศัยมีมาตรการอยู่แล้ว