ตร.ท่องเที่ยวรวบหนุ่มเปิดเฟสบุ๊คหลอกขายยางอะไหล่โกงเงินค่ามัดจำเหยื่อหลายราย รวมมูลค่ากว่าแสนบาท

รวบหนุ่มเปิดเฟสบุ๊คหลอกขายยางอะไหล่โกงเงินค่ามัดจำเหยื่อ

ตร.ท่องเที่ยวรวบหนุ่มเปิดเฟสบุ๊คหลอกขายยางอะไหล่โกงเงินค่ามัดจำเหยื่อหลายราย รวมมูลค่ากว่าแสนบาท





ad1

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย, พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.ธวัช  ปิ่นประยงค์  ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล พ.ต.อ.พัฒนา พัฒนชัย, พ.ต.อ.ล้ำพันธุ์ พรรธนประเทศ รอง ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท.1 พ.ต.ต.วรกิจ วรรณสอน สว.กก.1 บกทท.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมนาย ตนนท์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.667/2565 ลงวันที่ 22 มิถุนายน 2565 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน, และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน"

พ.ต.อ.ปิยรัช เปิดเผยว่า มีผู้เสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ประชาสำราญ ว่า ได้สั่งซื้อยางอะไหล่กับ นายตนนท์(ผู้ต้องหา) ผ่านทางเฟสบุ๊ค โดยใช้ชื่อ"เดี๋ยวรู้จัก" (ซึ่งตอนนี้ได้ปิดใช้งานแล้ว) ต่อมาทางผู้ต้องหาหลอกให้โอนเงินมัดจำค่ายางครึ่งนึงของราคายาง จากนั้นเมื่อผู้เสียหายโอนเงินไปก็ไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้ จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาก็เหตุลักษณะนี้หลายท้องที่สภ.ท่าตะโก, สภ.เมืองนครพนม, สภ.บ้านโคก รวมมูลค่า ร่วมหนึ่งแสนบาทจึงเข้าแจ้งตำรวจ
เจ้าหน้าที่สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ย่าน ต.เนินพระปรางค์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรีจึงเดินทางติดตามไปกระทั่งพบตัวนายตนนท์(ผู้ต้องหา)จึงเข้าจับกุม

สอบสวนนายตนนท์ ให้การยอมรับสารภาพว่าก่อนหน้านี้ได้นำยางอะไหล่ซึ่งเป็นของญาติๆกันมาจำหน่ายให้กับลูกค้าและเห็นว่ามีกำไรดี จนมาช่วงหลังไม่มียางอะไหล่ส่งให้กับลูกค้าจึงมาก่อเหตุนอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีกหลายราย รวมมูลค่าความเสียหาย ประมาณ100,000บาท
เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ประชาสำราญดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป