ฝนกระหน่ำทั้งคืนยาวจรดเกือบเที่ยงวันน้ำท่วมถนนสาย 33 ยาว 200 เมตร    ขณะระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีพบขึ้นปริ่มระดับตลิ่ง

ฝนกระหน่ำทั้งคืนยาวจรดเกือบเที่ยงวันน้ำท่วมถนนสาย 33 ยาว 200 เมตร

ฝนกระหน่ำทั้งคืนยาวจรดเกือบเที่ยงวันน้ำท่วมถนนสาย 33 ยาว 200 เมตร    ขณะระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีพบขึ้นปริ่มระดับตลิ่ง





ad1

เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้  25 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า   ได้มีฝนตกกระจายทั่วพื้นที่ จ.ปราจีนบุรีตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนนี้ ยาวต่อเนื่องข้ามวันนี้ (25ส.ค.)  ส่งผลให้ถนนสายเอเชีย  หรือ สายสุวรรณศรสายเก่า(ประจันตคาม –กบินทร์บุรี )   ที่ทั้ง 2 ฝั่งมีการถมดินสูงกว่าถนน และ ระบบท่อน้ำระบายไม่สะดวก    น้ำได้รอระบายเอ่อท่วมผิวการจราจรทั้ง 2 ช่องทาง  ตั้งแต่ช่วง บ้านโง้ง  -  บ้านคุ้ม  ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี    มีน้ำเอ่อท่วมผิวถนนยาว  ประมาณ มากกว่า200 เมตรเศษ   โดยมีระดับน้ำสูง 30 -40  ซม.   ได้มีการนำไม้ไผ่ทาสีขาวคาดแดงปักใน 2ไหล่ทางบอกระยะ-ระดับน้ำท่วมป้องกันอุบัติเหตุ – ยวดยานตกไหล่ทาง  ขณะที่ฝนยังโปรยปรายตกลงมาเป็นระยะ ๆ  ตลอดเวลา   การจราจรยวดดยานยังสามารถสัญจรผ่านไป – มา  ได้  อันเป็นปัญหาเรื้อรัง  ที่รอการแก้ไข

ป้าจิตศิริ เรืองโรจน์ ชาวบ้านกล่าวว่า    เกิดฝนตกในพื้นที่ยาวต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาทั้งคืน    และข้ามวันนี้   น้ำได้เอ่อล้นท่วมผิวถนนหน้าบ้าน   จวบจนกระทั่งเช้า    การสัญจรผ่านไป -  มา   ยวดยานต้องชะลอความเร็ว     

เนื่องจากมีน้ำท่วมผิวถนนเป็นทางยาว    ทุกครั้งที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่  พบว่าถนนสายนี้   ในพื้นที่เดิม     น้ำก็จะท่วมขังเนื่องจากการรอระบาย     อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง    มาอำนวยการด้านจราจรให้กับประชาชน   อยู่ในละแวกนี้ด้วยเนื่องจากว่า ช่วงเช้า   หรือช่วงเย็น   จะมีผู้ปกครองรับส่งบุตรหลานไป - ออกจากโรงเรียน    ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดที่น้ำท่วม   คาดว่าระดับน้ำจะค่อยๆลดระดับลง  ในช่วงระยะเวลา 1-2 ชม.หากไม่มีฝนตกซ้ำลงมา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม    จากที่ฝนตกในพื้นที่ต่อเนื่อง  ประกอบกับที่   เคยเกิดน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  และ น้ำจากต้นน้ำปราจีนบุรี เอ่อล้นตลิ่ง   ท่วมพื้นที่ อ.ประจันตคาม ใน 4 ตำบล คือ ต.โพธิ์งาม,ต.บุฝ้าย,ต.หนองแก้ว ต.ประจันตคาม  และ  ชุมชนตลาดเก่าเทศบาลตำบลกบินร์  อ.กบินทร์บุรี เมื่อเร็ว ๆ นี้นั้น   มวลน้ำได้ไหลมารวมที่ในแม่น้ำปราจีนบุรีล่าสุดในเขตพื้นที่ อ.เมืองปรีจีนบุรีย่านเศรษฐิจพบระดับน้ำปริ่มริมตลิ่ง