ทอ.จัดเครื่องบินส่งศพอาสาสมัครทหารพรานพลีชีพเหยียบกับระเบิดกลับภูมิลำเนาตราด

ทอ.จัดเครื่องบินส่งศพอาสาสมัครทหารพรานพลีชีพเหยียบกับระเบิดกลับภูมิลำเนาตราด





ad1

ตราด- กองทัพเรือ  จัดเครื่องบินส่งศพอาสาสมัครทหารพราน ชิณวัตร  หวังเสมอ ที่เสียชีวิตจากการเหยียบกับระเบิดขณะปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่จังหวัดตราด เพื่อทำพิธีทางศาสนา ยังภูมิลำเนาที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนอย่างสมเกียรติ

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2565   พลเรือโท ปกครอง  มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ  เปิดเผยว่า ตามที่ อาสาสมัครทหารพราน ชิณวัตร  หวังเสมอ อายุ 26 ปี  ตำแหน่งประจำชุดกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 535  ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน  ได้รับบาดเจ็บจากการเหยียบกับระเบิดขณะปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดตราด เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 โดยได้เข้ารับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลตราด และเสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น  กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับครอบครัวของอาสาสมัครทหารพรานชิณวัตร โดย อาสาสมัครทหารพราน ชิณวัตร ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญ เสียสละมีความรับผิดชอบต่อภารกิจที่ได้รับมอบหมายจนเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่

ในการนี้ กองทัพเรือ ได้จัดกองทหารเกียรติยศร่วมในพิธีส่งศพของอาสาสมัครทหารพราน ชิณวัตร โดยเครื่องบินลำเลียงของกองทัพเรือ จากสนามบินตราดไปยังภูมิลำเนาที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเครื่องบินได้เดินทางออกจากสนามบินตราดในวันนี้ 28 มิถุนายน 2565 เวลา 14:30 น และเดินทางถึงสนามบินแม่ฮ่องสอน เมื่อเวลา 17.30 น. ทั้งนี้มณฑลทหารบกที่ 33 ได้จัดกองทหารเกียรติยศ ร่วมพิธีรับศพ อาสาสมัครทหารพราน ชินวัตร ณ สนามบินแม่ฮ่องสอน จากนั้นได้ทำการเคลื่อนศพของ  อาสาสมัครทหารพราน ชิณวัตร ไปยังวัดม่วยต่อ ต.ขุนยวม  อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน  โดยมีกำหนดสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 2 คืนในวันที่ 28 -  29 มิถุนายน 2565 เวลา 19.30 น.  และพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 30 มิถุนายน 2565 เวลา 13:00 น ณ วัดม่วยต่อ   ในการนี้ พลเรือโท รณรงค์  สิทธินันท์  ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน  จะเป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ  เดินทางไปร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพ อาสาสมัครทหารพราน ชิณวัตร โดยเครื่องบินของกองทัพเรือ  พร้อมผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานของ อาสาสมัครทหารพราน ชิณวัตร


 กองทัพเรือได้พิจารณาปูนบำเหน็จด้านสิทธิกำลังพลสูงสุดให้แก่ผู้เสียชีวิตขณะปฏิบัติงานในสภาพที่เสี่ยงอันตรายต่อชีวิตโดย   ในส่วนของสิทธิกำลังพลของ อาสาสมัครทหารพราน ชิณวัตร ประกอบด้วย เงินประกันภัยหมู่กองทัพเรือ แบบเฉพาะกิจ 500,000 บาท  เงินจากกองทุน“น้ำใจไทยเพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่รับผิดชอบกองทัพเรือ” 100,000 บาท และเงินช่วยเหลืออื่น ๆ รวมเป็นเงินประมาณ (1,163,000 บาท) 

สำนักงานโฆษกกองทัพเรือ