ยังไม่จบ!จนท.คุมพนง.เก็บขยะอบต.ลางาผู้ต้องหาเอี่ยวบอมบ์ป้อมปะนาเระ

ยังไม่จบ!จนท.คุมพนง.เก็บขยะอบต.ลางาผู้ต้องหาเอี่ยวบอมบ์ป้อมปะนาเระ





ad1

ปัตตานี-ยังไม่จบเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวพนักงานเก็บขยะอบต.ลางา อ.มายอ  เพิ่มอีก1 คน เอี่ยวระเบิดป้อมปะนาเระ

จากกรณีเหตุการณ์เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 เวลา 21.10 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายปล้นรถบรรทุกขยะขนาก6ล้อสีเขียว จากพนักงานเก็บขยะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ ก่อนลอบนำระเบิดแสวงเครื่องซุกไว้ภายในรถบรรทุกขยะ 6 ล้อ  ดังกล่าว แรงระเบิดทำให้รถบรรทุกขยะเสียหายทั้งคัน อาคารป้อมหน่วยบริการประชาชน จันทรักษ์และอาคารสำนักงานที่ดินจังหวัดปัตตานี สาขาปะนาเระ บ้านเรือนประชาชนในรัศมีระเบิด บริเวณปั้มน้ำมัน ปตท.ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ3นาย

ล่าสุดวันนี้ เครือข่ายJASDAได้มีการโพสต์ว่า เมื่อเวลาประมาณ เวลา 8.00น.ได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองโทรประสาน นาย รอสะดี สะนิ อายุ 43 ปี อาชีพพนักงานเก็บขยะ อบต.ลางา อ.มายอ จ.ปัตตานี ให้ไปรายงานที่ ฉก.42 ต.ควน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี หลังจากนั้น นาย รอสะดี สะนิ ได้เดินทางไปที่ ฉก.42 เจ้าหน้าที่ได้สอบถาม และเเจ้งกับ นาย รอสะดี สะนิ จะนำตัวไปควบคุมตัวที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่นำตัวไปสอบถามที่ ฉก.ทพ.42 ต.ควน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี มาแล้วหลายครั้ง ข้อมูลเบื้องต้นจากผู้ประสานงานเครือข่ายJASAD

ทางเครือข่ายฯ(JASAD)หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องจะปฏิบัติต่อผู้ถูกควบคุมตัวตามกฎหมายพิเศษ/ป.วิอาญาฯโดยเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์(Human Dignity)ไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชน และเข้าถึงสิทธิฯต่างๆอย่างเสมอภาคและเท่าเทียม