เร่งช่วยเหลือหมู่บ้านห้วยโทน ถนนถูกตัดขาดเนื่องจากน้ำป่ากัดเซาะ

เร่งช่วยเหลือหมู่บ้านห้วยโทน ถนนถูกตัดขาดเนื่องจากน้ำป่ากัดเซาะ





ad1

น่าน - เร่งช่วยเหลือหมู่บ้านห้วยโทน ถนนถูกตัดขาดเนื่องจากน้ำป่ากัดเซาะ ต้องเดินเท้าออกมาเท่านั้น


ที่จังหวัดน่าน เร่งช่วยเหลือหมู่บ้านห้วยโทน  หมู่ที่ 2 ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ  หลังได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุมู่หลาน มีดินสไลด์ปิดทางเข้าออกซึ่งเป็นทางเดียวหมู่บ้าน และถนนถูกตัดขาดเนื่องจากน้ำป่ากัดเซาะ  ต้องใช้การเดินเท้าออกมาจากหมู่บ้านเท่านั้น  โดย นายธีระ แก้วมา นายอำเภอบ่อเกลือ พร้อมด้วย นายอรรถพล ณะราศรี นายก อบต.ดงพญา  เร่งแก้ไขปัญหาดินสไลด์ปิดถนนทางเข้าออกของหมู่บ้าน ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้  โดยการขุดตักดินที่ปิดทับเส้น

ทางออก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 วันจึงจะสามารถเปิดเส้นทางได้  ทำให้ขณะนี้ การเข้าไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านยังเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องใช้การเดินเท้าข้ามกองดินสไลด์เข้าไปในหมู่บ้าน  รวมทั้งฝนที่ยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ยิ่งทำให้การเปิดเส้นทางสัญจร  เป็นไปด้วยความยากลำบากมากยิ่งขึ้นด้วย

ทางด้านในส่วนของหมู่บ้านสะปัน  อ.บ่อเกลือ ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านเร่งพื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และเปิดเส้นทางถนนภายในหมู่บ้าน รวมทั้งซ่อมแซมพื้นที่สาธารณะส่วนที่เสียหาย และมีรายงานเส้นทางถนนหมายเลข 1081 อ.สันติสุข - อ.บ่อเกลือ   มีถนนชำรุดเสียหาย และมีดินสไลด์ลงข้างทางหลายจุด เจ้าหน้าที่ได้เปิดเส้นทาง และ นำป้ายแจ้งเตือน มาตั้งไว้เป็นระยะ  ขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษด้วย