ระทึก!2 กระทิงป่าทับลาน พุ่งชนกระบะพังยุบ ขี้เล็ด คาดได้รับบาดเจ็บ โชคดีคนขับปลอดภัย

ระทึก!2 กระทิงป่าทับลาน พุ่งชนกระบะพังยุบ ขี้เล็ด  คาดได้รับบาดเจ็บ โชคดีคนขับปลอดภัย





ad1

นครราชสีมา-2 กระทิงป่าทับลาน พุ่งชนกระบะพังยุบ ขี้เล็ด  คาดได้รับบาดเจ็บ โชคดีคนขับปลอดภัย เร่งนำโดรนขึ้นบินสำรวจแนวชายป่า ติดตามตัว

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 อาสากู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดอุดมทรัพย์ ได้รับแจ้งเหตุกระทิงป่า พุ่งชนรถยนต์กระบะของประชาชน ที่บริเวณถนนสาย 304 ช่วง ต.งิ้ว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมาฝั่งขาเข้า อ.วังน้ำเขียว ใกล้กับจุดแถวยูเทิร์น บ้านหนองไผ่  จึงจัดทีมอาสากู้ภัยฯ ไปให้ความช่วยเหลือ โดยพบคนขับ (ขอสงวนชื่อ) ยืนรอความช่วยเหลืออยู่ข้างรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีขาว ทะเบียน ฆน 5435 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมทาง สภาพด้านหน้าฝั่งคนขับพังยุบ กระจกหน้าขวาแตก ฝากระโปรงบุบ และประตูฝั่งคนขับทั้งหน้า-หลัง พังยุบจากแรงกระแทก กับมีคราบมูลสัตว์ประเด็นเปื้อนที่ประตูหลัง

จากการสอบถามคนขับ ทราบว่า กำลังขับมาบนเส้นทางตามปกติ มุ่งหน้ากลับเข้า อ.วังน้ำเขียว แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เพียงเสี้ยววินาที ก็เห็นกระทิงขนาดใหญ่ จำนวน 2 ตัว วิ่งข้ามถนนมา แล้วพุ่งชนเข้ากับรถของตน โดยลำตัวกระแทกเข้ากับด้านหน้าและด้านข้างของตัวรถ ส่วนเขาก็ปักไปที่ขอบคิ้วด้านบนหน้าต่างรถอย่างแรงจนขี้เล็ด โดยตัวหนึ่งยังสามารถวิ่งต่อไปได้ ส่วนอีกตัวล้มกลิ้งกระเด็นไปไกลกว่า 5 เมตร ก่อนจะลุกวิ่งหนีต่อเข้าป่าข้างทางไป ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร

ส่วนกระทิงป่าที่ประสบเหตุ คาดว่า น่าจะได้รับบาดเจ็บจากการพุ่งชนรถที่กำลังเคลื่อนที่อยู่บ้าง แต่ไม่พบรอยเลือดหยดตามเส้นทาง จึงยังประเมินอาการไม่ได้ ซึ่งกู้ภัยฯ ได้แจ้งประสานให้ทางอุทยานแห่งชาติทับลาน และทางอำเภอวังน้ำเขียวให้ทราบแล้ว พร้อมกับประสานขอสนับสนุนโดรน 2 ลำ และทีมอาสาฯ เพิ่มเติม เพื่อติดตามตัว 2 กระทิงป่า ว่า ได้รับบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด และหลบหนีไปในทิศทางไปไหน จะได้ให้การช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที  เพราะจุดเกิดเหตุนี้ ไม่เคยพบกระทิงป่าเดินข้ามเส้นทางบริเวณนี้ และไม่เคยมีรถประชาชนประสบเหตุโดนกระทิงป่าพุ่งชนมาก่อน

โดยล่าสุด ช่วงเวลา 15.00 น.ทีมอาสากู้ภัยฮุก 31 โคราช กว่า 20 นาย ที่มาสมทบกับทีมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ  เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้เร่งระดมช่วยกันออกติดตามตัวกระทิงป่าที่ประสบเหตุไปตามเส้นทางที่หลบหนี ซึ่งพบว่า 2 กระทิงป่าได้วิ่งหลบหนีไปทางบ้านนางเหริน ต.เกษมทรัพย์ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ฯ จะได้บินโดรนสำรวจและแกะรอยค้นหาอย่างไม่ลดละ เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

** เครดิตภาพจาก กู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดอุดมทรัพย์ **
โดย...ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ / นครราชสีมา