แม่สอด-พบพระ-อุ้มผาง อ่วมพายุฤดูร้อนถล่ม ฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง เสียหายเป็นวงกว้าง

แม่สอด-พบพระ-อุ้มผาง อ่วมพายุฤดูร้อนถล่ม ฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง เสียหายเป็นวงกว้าง





ad1

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2566 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย( สนง.ปภ.)จังหวัดตาก สาขาแม่สอด  ได้รายงานสถานการณ์วาตภัยพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง โดยวันนี้ (23 เม.ย. 2566) ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น. จนถึงเวลา 17.00 น. ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ได้รับรายงานผลกระทบในหลายพื้นที่ ประกอบด้วย  อ.แม่สอด จ.ตาก ในเขตเทศบาลนครแม่สอด

โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วยเทศบาลนครแม่สอด, สภ.แม่สอด ,( สนง.ปภ.)จังหวัดตาก สาขาแม่สอด   การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ. แม่สอด ฯลฯ  ได้ออกให้การช่วยเหลือประชาชน  โดยได้ตัดต้นไม้ที่ลมพัดขวางทาง และพาดสายไฟฟ้าตามชุมชน และถนนสายต่างๆ  ที่ ต.แม่กุ อ.แม่สอด บ้านเรือนราษฎร ได้รับความเสียหาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจ , ต.แม่ปะ อ.แม่สอด  มีบ้านเรือน ราษฎร ได้รับความเสียหาย อยู่ระหว่างสำรวจ

ที่ อ.พบพระ  จ.ตาก มีรายงานตันไม้ล้มในเขต เทศบาลตำบลพบพระ ซึ่งได้ดำเนินการแก้ไข ความเสียหายอื่นๆ อยู่ระหว่างสำรวจ  มีรายงานบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ที่บ้าน.พบพระใต้ ต.พบพระ ความเสียหายอยู่ในระหว่างการสำรวจ  ส่วนที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก นี้น ตั้งแต่เวลา 15.00 พื้นที่อำเภออุ้มผางมีฝนตกหนักลมแรง ทำให้มีต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้าหักหลายจุด ตั้งแต่บ้านเดลอคี ถึง ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง ทั้งหมดมีเสาไฟฟ้าล้มขวางทางและเสาหักหลายต้น การไฟฟ้า(กฟภ.)อุ้มผาง กำลังแก้ไขเบื้องต้นคาดว่าคืนนี้ไม่สามารถจ่ายไฟได้ พื้นที่อื่นๆ กำลังแก้ไขต่อไป

 และมีรายงานว่าบ้านเรือนได้รับผลกระทบ ในพื้นที่ บ้านเปิ่งเคลิ่ง ต.แม่จัน และ บ้านปะละทะ ต.แม่ละมุ้ง ความเสียหายอยู่ในระหว่างการสำรวจ  ความคืบหน้าและสถานการณ์วาตภัย พายุฤดูร้อนในพื้นที่ครั้งนี้จะสำรวจและรสยงานให้ทราบต่อไป