หนุ่มโคราชต้อนวัวไปเลี้ยงกลางทุ่ง เกิดฝนตกวิ่งหลบฝนในกระท่อมปลายนา ถูกฟ้าผ่าดับอนาถ

หนุ่มโคราชต้อนวัวไปเลี้ยงกลางทุ่ง เกิดฝนตกวิ่งหลบฝนในกระท่อมปลายนา ถูกฟ้าผ่าดับอนาถ





ad1

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 13 พฤษภาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปักธงชัย ได้รับแจ้งเกิดเหตุบุคคลถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต กลางทุ่งนา ท้ายหมู่บ้านคำไฮ หมู่ 4 ต.โคกไทย อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดปักธงชัย ไปช่วยเหลือที่เกิดเหตุ เนื่องจากจุดเกิดเหตุ อยู่ห่างจากชุมชนกว่า 3 กิโลเมตร รถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จึงต้องใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง วิ่งลุยโคลนไปตามทุ่งนา เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นกระท่อมกลางทุ่งนา มีชายถูกฟ้าผ่านอนเสียชีวิตอยู่กลางกระท่อม ทราบชื่อคือนายแสงสุรี อ่อนดอน อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 บ้านคำไฮ หมู่ 4 ต.โคกไทย อ.ปักธงชัย บริเวณกระท่อมพบร่องรอยถูกฟ้าผ่าจนหลังคาพังเสียหาย และร่างกายของผู้เสียชีวิตมีร่องรอยไหม้ ซึ่งคาดว่าจะเกิดจากฟ้าผ่า

สอบถามญาติผู้เสียชีวิต บอกว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายแสงสุรีฯ ได้ต้อนวัวออกจากคอกไปเลี้ยงกลางทุ่งนาตามปกติที่เคยปฏิบัติทุกวัน แต่ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ได้เกิดฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก ในพื้นที่ ต.โคกไทย ซึ่งคาดว่านายแสงสุรีฯ จะวิ่งไปหลบฝนในกระท่อม และได้เกิดฟ้าผ่าลงมากลางกระท่อมจนเป็นเหตุให้นายแสงสุรีฯ เสียชีวิตดังกล่าว

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จึงได้นำร่างขึ้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ขี่ลัดทุ่งเพื่อนำไปส่งให้รถตู้นำส่งต่อไปที่โรงพยาบาลปักธงชัย เพื่อชันสูตรศพและส่งให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.

โดย...ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ/นครราชสีมา