เตือนภัยแก๊งมิจฉาชีพ ใช้รูปแบบใหม่ ออกอาละวาดอื้อ โดยโทรหาอ้างตัวเป็นเพื่อนสนิทหลอกขอยืมเงินทางโทรศัพท์

เตือนภัยแก๊งมิจฉาชีพ ใช้รูปแบบใหม่ ออกอาละวาดอื้อ โดยโทรหาอ้างตัวเป็นเพื่อนสนิทหลอกขอยืมเงินทางโทรศัพท์





ad1

อำนาจเจริญ -เตือนภัยแก๊งมิจฉาชีพ ใช้รูปแบบใหม่ ออกอาละวาดอื้อ โดยโทรหาอ้างตัวเป็นเพื่อนสนิทหลอกขอยืมเงินทางโทรศัพท์กำลังระบาดทั่วภาคภาคอีสาน

แก๊งมิจฉาชีพเป็นทั้งเสียงชาย -หญิงใช้โทรศัพท์ โทรหาเหยื่อ อ้างเป็นเพื่อนสนิท ได้ 2-3 วันขอยืมเงิน อ้างเงินไม่พอจะซื้อของ บอกจะโอนกลับไม่เกินเที่ยงวัน ตกเป็นเหยื่ออื้อ และ หวุดหวิด เส้นยาแดงก็หลายต่อหลายราย

ผู้สื่อข่าวรายจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า มีแก้งมิจฉาชีพใช้รูปแบบใหม่ โทรศัพท์ออกหลอกยืมเงินทางโทรศัพท์โดยวันแรกจะโทรมาหาแต่ไม่บอกว่าเป็นใครโดยโทรมาแล้วบอกว่าสวัสดีค่ะจำเสียงเราได้ใหมเพื่อนรัก  พอคนรับบอกว่าใครนี่ใช่สุเพื่อนเราไหม เขาก็ตอบว่าอย่างรวดเร็จว่าใช่เราเองเราเป็นหวัดเสียงอาจเปลี่ยนไปเล็กน้อยและเราขอบอกว่าเราเปลี่ยนเบอร์มือถือใหม่ สบายดีหรือ จากนั้นในวันนั้นก็เงียบไปพอมาวันที่2หรือข้ามไปอีกวันเป็นวันที่3โทรมาอีกโดยบอกว่าเรา"สุ"นะเราขอรบกวนตัวหน่อยเรามาชื้อของเข้าร้านหลายแสนบาทแต่เงินเราไม่พอโอนให้เราด่วนได้ไหมไม่มากสัก27,000บาทเราจะรีบคืนให้ไม่ถึงเที่ยงวันอีกไม่กี่ชั่วโมงเองเราจะให้ค่าเสียเวลาด้วยช่วยเราหน่อย  โดยเราจะส่งหมายเลขบัญชีธนาคารเข้าทางโทรศัพท์ทางข้อความนะเอาหมายเลขบัญชีเจ้าของร้านเลยสะดวกกว่านะ จากนั้นมิจฉาชีพคนดังกล่าวก็ส่งบัญชีหมายเลขโทรศัพท์เข้ามาทางข้อความ(ตามรูปในข่าว)เรา  มีคนหลงเชื่อและตกเหยื่อพบว่ามีเป็นผู้เสียหายกันระนาวทั้งภาคอีสาน

บางรายที่สังหรใจหรือสงสัยว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพก็ไปตรวจดูเบอร์โทรเดิมของเพื่อนเป็นคนละเบอร์และโทรหาเพื่อนคนที่ว่าจะขอยืมเงินจึงถึงบางอ้อว่าเราไม่เคยขอยืมเงินเพื่อนเป็นพวก18มุงกุฎจึงถึงบางอ้อว่าโดนหลอก บางรายหลงเชื่อสูญเงินไปหลายหมื่นหลายแสนบาทก็มีครับ พฤติกรรมตามคลิปที่ส่งมาพร้อมนี้เลยมีอัดเสียงการสนทนากับแก๊งมิจฉาชีพ ด่าแก๊งมิจฉาชีพกระเจิง

ด้านนายทวี    ขันขวา  อายุ 65 ปี ข้าราชการครูเกษียญอายุ อยู่บ้าน 143 หมู่9 ตำบลโคกสูง อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น รายหนึ่ง กล่าวว่า ตนเกือบสูญเงินไปหลายหมื่นบาทโดยแก๊งนี้จะโทรมาหาตนเป็นผู้ชายวันแรกโทรมาพูดว่าสวัสดีจำเสียงเราได้ไหมเราเปลี่ยนมือถือใหม่ตนก็ว่าจำได้คล้ายๆเสียงสมชายเราจึวตอบว่าเพื่อนสมชายใช่ไหมเพราะเสียงคล้ายๆกับคนชื่อสมชายเพื่อนตน มันก็ตอบว่าใช่สิเราสมชายจากนั้นก็ตัดสายไป  พอวันต่อมาโทรมาอีกบอกว่าเราไปชื้อของใส่ร้านใช้ในบ้านใช้ในโรงงานบ้างเงินไม่พอขอยืมเพื่อนสัก30,000-40,000  บาทจะโอนคืนภายในวันนี้ไม่เกิดบ่ายโมงตนก็ตอบว่าเราไม่มีเงินครูเกษียญไม่มีเงินเดือนเหลือมากถหรอกใช้หนี้ก็ไม่พอ มันก็ว่าเอายืมสักหมื่น  สองหมื่น ก็ได้ตนก็ตอบเหมือนเดิมว่าไม่มีเช่นเดิม จากนั้นมันก็ตัดสายไปพอตนมาตรวจสอบเบอร์เก่าเพื่อนคนที่ชื่อสมชายคนนี้โดยโทรไปหาสมชายว่าสมชายนายเปลี่ยนเบอร์มือถือหรือเบอร์โทรใหม่และได้โทรมาหาเรา ที่ว่าจะยืมเงินเรา3-4หมื่นนั้นได้ยังเพื่อน

และสมชายบอกว่ามึงโดยแก๊งมิจฉาชีพ 18-19มงกุฎหลอกแล้วกูไม่เคยโทรไปยืมเงินมึงเลย ตนจึงถึงบางอ้อ ชึ่งมาล่าสุดตนทราบว่าในจังหวัดขอนแก่น อำนาจเจริญและหลายๆจังหวัดทางภาคอีสานกำลังมีแก๊งมิจฉาชีพใช้วิธีการแบบนี้ออกหลอกลวงต้มตุ๋นชาวบ้านทั่วภาคอีสาน  ชึ่งทราบมาอีกว่าเอาเบอร์โทรของเรามาจากไหนเบอร์โทรของเราอาจเอามาจากการกล่องการส่งของการส่งวัสดุที่มีเบอร์โทรติดอยู่ตามกล่องพัสดุท้ายสุดก็เป็นไปได้ ฝากเตือนให้ประชนระมัดระวังด้วยก่อนจะโอนเงินส่งเงินให้ใครอย่าไปเชื่อหมายเลขบัญชีที่ได้มาในข้อความเรา จากข้อความที่เขาส่งมาให้นั้นเด็ดขาด   หรือเขาให้เราจดหมายเลขบัญชีทางโทรศัพท์ที่เขาบอกมาเท่านั้น ควรโทรตรวจสอบคนที่ขอกู้ยืมเงินเราให้แน่นใจจริงเสียก่อนจึงโอนเงินทองให้เขาเพื่อจะไม่ได้โดนหลอกอีกรายต่อไปครับ/

(ลงคลิปเสียงให้ด้วยครับ)
ภาพข่าว/นายทิพกร  หวานอ่อน/ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอำนาจเจริญ  รายงาน