คนร้ายแขวนป้ายผ้า-พ่นสี ข้อความ “สันติภาพที่ยั่งยืน”3 จุด ในธารโต - จนท. เชื่อกดดัน โหวตนายกฯ

คนร้ายแขวนป้ายผ้า-พ่นสี ข้อความ “สันติภาพที่ยั่งยืน”3 จุด ในธารโต - จนท. เชื่อกดดัน โหวตนายกฯ





ad1

เมื่อวันพฤหัสที่ 13 กรกฎาคม 2566 เมื่อเวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธารโต จังหวัดยะลา รับแจ้งเหตุ คนร้ายก่อกวนพ่นสีบนถนนและแขวนป้ายผ้า จำนวน 3 จุด  โดยจุดที่ 1. คนร้ายได้มีการพ่นสีแดง บนถนน โดยการเขียนข้อความว่า “สันติภาพที่ยั่งยืน”  บริเวณถนนสายบ้านผ่านศึก-บ้านดินเสมอ ใกล้กับ มัสยิด บ้านผ่านศึก หมู่ที่ 2 ตำบลคีรีเขต อำเภอธารโต

จุดที่ 2. คนร้ายได้มีการแขวป้ายผ้าริมถนนและวางวัตถุต้องสงสัย บริเวณถนนสายธารโต-เบตง บ้านบูโล๊ะสนีแย หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านแหร อำเภอธารโต และจุดที่ 3. คนร้ายยังได้แขวป้ายผ้าริมถนน บริเวณถนนสายบันนังสตา-ธารโต บ้านธารโต หมู่ที่ 1 ตำบลธารโต

โดยทั้งสามจุดเจ้าหน้าที่ได้รายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมนำกำลังเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว พร้อมยังได้รวบรวมวัตถุและพยานหลักฐานส่งตรวจหากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ เป็นกลุ่มเดิมที่มีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ ซึ่งแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ คาดว่า ต้องการสร้างสถานการณ์เพื่อกดดัน การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ในวันนี้

ส่งผลให้ เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ตรึงกำลังเตรียมพร้อมรับมือสภานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น โดยรวม ในทุกพื้นที่ ได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตรวจรถและบุคคลที่เข้าออกพื้นที่ อย่างเข็มงวดและเป็นพิเศษ อีกทั้งยังจัดชุดกำลังเจ้าหน้าที่ นอกเครื่องแบบ ติดตามกลุ่มเยาว์ชน กลุ่มต้องสงสัย ที่อาจมีการเคลื่อนไหวปลุกระดม ประชาชน ในพื้นที่ออกมารวมตัวชุมนุนกดดัน การโหวตนายกรัฐมนตรี ในวันนี้