อาลัย "พ.ต.ต.ศิวกร"ครอบครัว-เพื่อน ร่วมส่งวิญญาณในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ

อาลัย "พ.ต.ต.ศิวกร"ครอบครัว-เพื่อน ร่วมส่งวิญญาณในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ





ad1

"ครอบครัว-เพื่อนตำรวจ" ร่วมอาลัย "พ.ต.ต.ศิวกร" ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน ด้าน รรท.ผบก.ทล. เผย "สารวัตรแบงค์" ทำหน้าที่จนวาระสุดท้าย ลั่นพี่ๆ น้องๆ ตร.จะช่วยทวงความเป็นธรรม ขณะที่เพื่อน นรต.รุ่น 67 ร่วมกันร้องเพลง "สนสามพราน" เพื่อรำลึก ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย-ความโศกเศร้า

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่ศาลา 11 วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน ครอบครัว และญาติ ได้จัดพิธีแสดงพระธรรมเทศนา อุทิศบุญกุศลให้แก่ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ผู้ล่วงลับ จากนั้นเวลา 10.30 น. มีพิธีสวดพระพุทธมนต์มาติกา-บังสุกุล และเวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพล โดยมีญาติสนิทและเพื่อนข้าราชการตำรวจมาร่วมในพิธี ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าสลด

ต่อมาเวลา 11.30 น. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล. ได้เดินทางมาร่วมพิธี และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า วันนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธี ส่วน พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ติดภารกิจต่างประเทศ สั่งการให้ติดตามสถานการณ์โดยตลอด สั่งเด็ดขาดว่าทุกคนที่เกี่ยวข้องจะมากน้อย ทุกคนต้องว่าไปตามข้อเท็จจริง ตรวจสอบอย่างเข้มข้นทุกมิติ หากพฤติกรรมไม่เหมาะสม จะโยกย้ายก็เป็นอีกเรื่อง เน้นต้องให้ความเป็นธรรมแก่สารวัตรศิวกร

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า วันนี้ทราบข่าวว่าน่าจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมอีก ในส่วนคดีของตำรวจได้แยกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรก ตำรวจที่พาคนเจ็บไป รพ. ส่วนที่สอง ให้การช่วยเหลือผู้กระทำผิด ไม่ว่าจะรูปแบบใด และส่วนที่สาม เมื่อเกิดเหตุแยกย้ายหนีเอาตัวรอด ส่วนเรื่องการรวมคดี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จะดำเนินการส่งในส่วนคดีกระทำผิด ป.อาญา ม.157 ให้ ป.ป.ช. ส่วน ป.ป.ช.จะทำเอง หรือส่งให้ ปปป. ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

"ส่วนกรณีเพจเครือข่ายของกำนันนกโพสต์สร้างสถานการณ์จะชิงตัวกำนันนก ตอนนี้ได้ร่วมกับ บก.ปอท.ทำงานร่วมกันหมด ขอตรวจสอบอย่างละเอียด ถ้ามีใครทะลึ่งเดี๋ยวว่ากัน ตนไม่ทราบว่าประสงค์จะสร้างยอดวิว สร้างกระแสอะไร จากนี้ ป.ป.ช., ป.ป.ท., ปปง., ปปป. และสรรพากร จะทำงานร่วมกันหมด" พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าว

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า การที่ตำรวจไม่ได้คิดถึงศักดิ์ศรีความเป็นตำรวจ ไปยอมเป็นลูกน้องให้กำนัน คนร้ายยิงตำรวจต่อหน้าตำรวจ มันเป็นเรื่องไม่ปกติที่เขากล้าทำ วันนี้ตนได้สั่งการตำรวจทุกคนที่เกี่ยวข้องเรื่องนี้ เราต้องมีศักดิ์ศรีความเป็นตำรวจ เพราะหลายคนที่เกษียณไปแล้วรับไม่ได้กับเหตุการณ์นี้ คุณต้องทบทวนบทบาทของตัวเอง เรามีหน้าที่รับใช้ประชาชน กลุ่มตำรวจที่ไปเป็นลูกน้องกำนันมันเป็นเลือดเสียไปแล้ว ต้องเอาออกให้หมด