หนุ่มเชียงใหม่ใจดีเปิดร้านขายข้าวแกง 10 บาทเติมไม่อั้นช่วยคนมีรายได้น้อยอิ่มท้อง

หนุ่มเชียงใหม่ใจดีเปิดร้านขายข้าวแกง 10 บาทเติมไม่อั้นช่วยคนมีรายได้น้อยอิ่มท้อง





ad1

ในยุคเศรษฐกิจตกต่ำ ข้าวของราคาแพง และค่าครองชีพสูง ทำให้ร้านอาหารพากันปรับขึ้นราคาตามต้นทุนที่เพิ่มขึ้นไม่หยุด แต่ร้านข้าวแกงที่จังหวัดเชียงใหม่กลับสวนกระแสเศรษฐกิจด้วยการขายราคาถูกเพียงอย่างละ 10  บาท พร้อมกับให้เติมข้าวได้ไม่อั้น ทำให้ร้านนี้กลายเป็นตัวเลือกช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับประชาชนที่มีรายได้น้อย เรียกได้ว่ามีเงินไม่กี่สิบบาทก็อิ่มท้องได้ จึงมีเสียงชื่นชมจากบรรดาลูกค้าปากต่อปากไม่ขาดสาย

ร้านนี้มีชื่อว่า “ข้าวแกง 10 บาทเชียงใหม่” เปิดบนถนนจ่าบ้าน ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ ขายกับข้าวถ้วยละ 10 บาท ส่วนข้าวขายจานละ 10 บาท เติมได้ไม่อั้น แถมยังมีน้ำพริกกระปิพร้อมผักสดให้ตักได้ฟรีตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะช่วงเที่ยง และเย็น มีลูกค้าแวะเวียนมาสั่งอาหารรับประทานกันไม่ขาดสาย 

ทั้งนี้ทางร้านมีเมนูอาหารให้เลือกกว่า 20 เมนู สลับสับเปลี่ยนกันไปในแต่ละวัน โดยจะมีเมนูหลักทุกวัน คือ พะโล้ คั่วกลิ้ง ปลาดุกกรอบผัดพริกแกง ซึ่งปริมาณในแต่ละจานถือว่าสุดแสนคุ้มค่าคุ้มราคา แถมยังรสชาติอร่อยเทียบชั้นร้านดังๆในย่านเมืองเชียงใหม่ได้อย่างสบาย

อรรคพล ขิระทาน อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยเปิดร้านข้าวแกง และขายถูกแบบนี้ในช่วงปี 2564 แต่ก็ต้องหยุดพักไปด้วยปัญหาสุขภาพ จนกระทั่งกลับมาเปิดใหม่เมื่อหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ผลตอบรับดี มีลูกค้าทุกเพศทุกวัยมาอุดหนุนเยอะทุกวัน ทั้ง นักเรียนนักศึกษา คนทำงาน กลุ่มโชเฟอร์รถสี่ล้อแท็กซี่ คนหาเช้ากินค่ำมากันหมด ส่วนที่ขายในราคาถูกก็เพราะต้องการให้คนมีรายได้น้อยได้กินอิ่ม และไม่เดือดร้อนมาก อีกอย่างก็คือทำให้ลูกค้าได้กินอาหารหลากหลาย มีไม่กี่สิบบาทก็ได้ทานอาหารหลายเมนู บางคนถือเงินมายี่สิบสามสิบบาทก็อิ่มท้องได้ 

อรรคพล บอกอีกว่า ราคาอาหารที่ขายถูก ก็พอมีกำไรบ้าง แม้จะไม่มาก แต่ก็พออยู่ได้ แม้ปัจจุบันต้นทุนวัตถุดิบบางอย่างจะแพงขึ้น แต่ทางร้านก็ยังยืนยันขายราคาเดิมไม่เปลี่ยนแปลง โดยจะใช้วิธีปรับเปลี่ยนวัตถุดิบตามความเหมาะสม โดยร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-22.00 น.โดยช่วงค่ำก็จะมีข้าวต้มให้บริการฟรีไม่อั้น.