สีสันวาเลนไทน์!สวนสัตว์นครราชสีมา จัดกิจกรรม วิวาห์ตัวกินมดยักษ์

สีสันวาเลนไทน์!สวนสัตว์นครราชสีมา จัดกิจกรรม วิวาห์ตัวกินมดยักษ์





ad1

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.67  นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา เป็นประธานจัดกิจกรรม วิวาห์ตัวกินมดยักษ์ เจ้าบ่าวพี่บิลลี่ และ เจ้าสาวน้องลีโอน่า พร้อมยกทัพขบวนขันหมากจากเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ น้องๆนักเรียน นักท่องเที่ยว และเหล่าสหายสิงห์สาราสัตว์ (มาสคอตสัตว์ป่า) ร่วมเป็นสักขีพยานในงานวิวาห์ครั้งนี้

ภายในงาน สวนสัตว์นครราชสีมาได้เนรมิตพื้นที่หน้าส่วนแสดงตัวกินมดยักษ์ ให้เป็นแลนด์มาร์คไว้สำหรับถ่ายรูป และตกแต่งพื้นที่อย่างสวยงามสำหรับงานวิวาห์ครั้งนี้โดยเฉพาะ  อีกทั้งมีกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมงานได้ลงทะเบียนรับของชำร่วยตุ๊กตาสัตว์น่ารัก กิจกรรมเขียนการ์ดส่งมอบความรัก แสดงความยินดี และอวยพรให้เจ้าบ่าวพี่บิลลี่ และ เจ้าสาวน้องลีโอน่า นอกจากนี้ ประธานจัดกิจกรรม เป็นตัวแทนโยนช่อดอกไม้ตามธรรมเนียมพิธีแต่งงาน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและชื่นมื่น

สำหรับตัวกินมดยักษ์ ในสวนสัตว์นครราชสีมา มี 2 ตัว เพศผู้ ชื่อบิลลี่ อายุ 7 ปี 4 เดือน และ เพศเมีย ชื่อลีโอน่า อายุ 5 ปี 7 เดือน (รับมาจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 24 ก.ย.66) ตัวกินมดยักษ์มีลักษณะลำตัวและหางที่มีขนาดยาว ภายใต้จมูกที่มีลักษณะยาวนั้นมีกระดูกที่เชื่อมต่อระหว่างขากรรไกรบนและขากรรไกรล่าง ภายในจมูกมีลิ้นที่มีลักษณะยาวได้รูปประมาณ 50 เซนติเมตร และเหนียว ผิวมีความหนืด และมีขนที่ยาว มีแถบคาดสีดำ ไล่ขึ้นไปจากใต้จมูกและปากยาวไปจนถึงบริเวณกลางลำตัวสลับกับแถบสีขาว

และแถบสีครีม มีกรงเล็บขนาดใหญ่ตามนิ้วเท้าด้านหน้าเพื่อใช้ในการป้องกันตนเอง มีถิ่นอาศัยตั้งแต่ทางตอนใต้ของแมกซิโกไปจนถึงอุรุกวัยและตอนเหนือของอาร์เจนตินา ส่วนใหญ่จะพบในแถบอเมริกาใต้ กระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของบราซิล ทุ่งหญ้าเขตร้อน ป่าไม้ผลัดใบ และป่าดิบชื้น กินอาหารจำพวกแมลง ปลวกและมด เป็นหลัก และเป็นสัตว์ป่าที่มีสถานภาพใกล้สูญพันธุ์.

โดย...ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ//นครราชสีมา