ลอตแรกออกแล้ว ทุเรียนสายน้ำแร่หมอนทอง เร่งตัดคัดเกรดส่งขายจีน กก.ละ 200

ลอตแรกออกแล้ว ทุเรียนสายน้ำแร่หมอนทอง  เร่งตัดคัดเกรดส่งขายจีน กก.ละ 200





ad1

สวนทุเรียนสายน้ำแร่ บ้านห้วยแก้ว อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ตอนนี้ ลอตแรกของปีนี้ 500-600 กก.ออกสู่ตลาดแล้ว ทางสวนกำลังเร่งตัด และคัดเกรด เพื่อส่งให้ล้งที่จันทบุรีไปขายเมืองจีน ราคาช่วงนี้ กก.ละ 200 บาท โดยทางสวนยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมศึกษาดูงานด้วย

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนทุเรียนสายน้ำแร่ บ้านห้วยแก้ว ตำบลดอนเปา อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ของเกษตรกร ที่ปลูกในพื้นที่กว่า 30 ไร่ กำลังออกผลผลิตรุ่นแรกของปีนี้ ทางเจ้าของสวน นำคนงานตัดผลทุเรียน เพื่อคัดเกรด ลูกละไม่เกิน 5 กิโลกรัม นำมาทำความสะอาด ใช้ลมเป่า เศษวัสดุที่ติดตามซอกหนามทุเรียน เพื่อนำไปส่งให้กับล้ง ในจังหวัดจันทบุรี ราคากิโลกรัมละ 200 บาท ลอตแรกประมาณ 500-600 กิโลกรัม เร่งรวบรวมส่งไปขายยังประเทศจีน ซึ่งก็จะมีราคาแพงสูงขึ้นไปอีก

นายธนัท ศรีพนมยานนท์ อายุ 53 ปี เจ้าของสวนทุเรียนสายน้ำแร่ แม่วาง กล่าวว่า ทุเรียนที่จะส่งออก ต้องมีการคัดเกรด ทั้งขนาดของทุเรียน ต้องไม่เกินลูกละ 6 กิโลกรัม ส่วนทุเรียนจีน ที่มาตีตลาด แทนทุเรียนไทย ไม่กลัวแย่งตลาด เนื่องจากทุเรียนไทย เน้นคุณภาพเป็นหลัก รวมถึงรสชาติที่หวานมันกรอบ และกลิ่นหอมอร่อย

เจ้าของสวนทุเรียนสายน้ำแร่ กล่าวด้วยว่า ขณะเดียวกัน ก็จะมีเจ้าของสวนทุเรียนมือใหม่ เข้ามาชมสวนทุเรียน ที่อำเภอแม่วางตลอด เพื่อศึกษาเรียนรู้ ทั้งการดูแล เอาใจใส่ และขั้นตอนของการปลูก ให้มีคุณภาพ ซึ่งทางเจ้าของสวน ก็ไม่ได้หวงวิชาความรู้ ยินดีแนะนำ รวมทั้งยังมีนักท่องเที่ยว พากันเข้ามาถ่ายรูป รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวจีน ก็มาดูลู่ทางการตลาด ในการนำนักท่องเที่ยวจีน เข้ามาชมสวนทุเรียนที่เชียงใหม่.