พบศพแหม่มรัสเซียแล้ว ลอยกลางทะเลระหว่างหาดป่าตองกับหาดกะรน

พบศพแหม่มรัสเซียแล้ว

พบศพแหม่มรัสเซียแล้ว  ลอยกลางทะเลระหว่างหาดป่าตองกับหาดกะรน





ad1

26 ต.ค. 2565    ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย Ms.Elena Rusradchenko อายุ 53 ปี สูญหายออกจากที่พักในพื้นที่หาดในทอน ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และมีผู้พบเห็นครั้งสุดท้ายที่หน้าหาดในทอนเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าสูญหายเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาทั้งบนบกและในทะเลอย่างต่อเนื่อง

อาจเป็นรูปภาพของ 12 คน, ผู้คนกำลังยืน และ กลางแจ้ง

ต่อมามูลนิธิกุศลธรรมได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่นำเรือออกไปตกปลากลางทะเลว่า พบศพลอยอยู่ในทะเล ระหว่างหาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ กับ หาดกะรน ต.กะรน อ.เมือง ห่างจากชายหาดในทอน จุดเกิดเหตุราว 30-40 กม. โดยศพที่พบสวมเสื้อผ้าชุดว่ายน้ำ ลักษณะตรงกับนักท่องเที่ยวหญิงชาวรัสเชียที่สูญหายไป เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา

หน่วยกู้ภัยจึงได้นำเรือยางออกตรวจสอบ และนำศพกลับเข้าฝั่งบริเวณชายหาดลายัน ต.เชิงทะเล อ.ถลาง โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยืนรอรับศพและบัญชาการเหตุการณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำศพขึ้นรถมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อตรวจชันสูตรพลิกศพและประสานเพื่อน ๆ ผู้เสียชีวิตที่ยังคงอยู่ในจังหวัดภูเก็ตร่วมตรวจชันสูตรในครั้งนี้ รวมทั้งประสานสถานทูตรัสเซียเพื่อดำเนินการตามขั้นตอน