ช็อก! ปาร์ตี้ฮัลโลวีนที่เกาหลีใต้ เบียดกันจนขาดอากาศเสียชีวิต คาดดับพุ่งกว่า 100 ราย

ช็อก! ปาร์ตี้ฮัลโลวีนที่เกาหลีใต้ เบียดกันจนขาดอากาศเสียชีวิต คาดดับพุ่งกว่า 100 ราย





ad1

มีรายงานข่าวจากสำนักข่าว Yonhap และสื่อมวลชนหลายแห่งในประเทศเกาหลีใต้ ว่าเกิดเหตุการณ์สุดช็อกในงานเทศกาลฮัลโลวีน ที่จัดขึ้นในย่านอิแทวอน กรุงโซล เมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเวลาประมาณ 00.05 น. วันที่ 30 ตุลาคม (ตามเวลาประเทศเกาหลีใต้) ซึ่งตรงกับเวลาประเทศไทย ประมาณ 22.00 น. วันที่ 29 ตุลาคม
.
รายงานระบุว่า มีผู้คนประมาณ 50 คน กำลังขาดอากาศหายใจและมีภาวะหัวใจหยุดเต้น ซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมงานปาร์ตี้ฮัลโลวีน และเจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลือด้วยการปั๊มหัวใจ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก คาดดับพุ่งกว่า 100 ราย
ขณะที่สำนักนายกรัฐมนตรี ได้เผยว่า ประธานาธิบดี “ยุน ซอกยอล” เกาหลีใต้ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการปฐมพยาบาล และช่วยเหลือประชาชนโดยด่วน
.
ทั้งนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในอีเวนต์งานเทศกาลที่โด่งดังในประเทศเกาหลีใต้ สำหรับเทศกาลฮัลโลวีน ที่จัดขึ้นในย่านอิแทวอน กรุงโซล เมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ ที่ได้รับความนิยมจากประชาชนเกาหลีและนักท่องเที่ยวเดินทางไปร่วมงานจำนวนมากในทุกปี และในปีนี้ จัดขึ้น 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 – 31 ตุลาคม 2565
.
 สถาตำรวจยองซัน ประเทศเกาหลีใต้ได้ระดมเจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย เพื่อดูแลความปลอดภัยในเทศกาลดังกล่าว ด้วยคาดการณ์ว่าจะมีผู้คนเดินทางมาร่วมงานราวๆ 1 แสนคนต่อวัน ตลอดสัปดาห์ฮัลโลวี