ไอ้หนุ่มรถไถรอดหวุดหวิด หลังรถไถกลิ้งตกไปในคลองลึกกว่า 3 เมตร

29 มิถุนายน 2565 18.59

ไอ้หนุ่มรถไถรอดหวุดหวิด หลังรถไถกลิ้งตกไปในคลองลึกกว่า 3 เมตร





ad1

โดย สวาท เกตุงาม

สระแก้ว - ไอ้หนุ่มรถไถรอดหวุดหวิด หลังรถไถกลิ้งตกไปในน้ำคลองลึกกว่า 3 เมตร

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 29 มิถุนายน 2565 นายวิชัย บรรณสาร นายก อบต.ห้วยโจดได้รับแจ้งจากชาวบ้านคลองยาง ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ว่า มีคนขับรถไถ ตกลงไปในคลองฝายน้ำล้น จมลงไปในน้ำทั้งรถทั้งคนลึกกว่า 3 เมตร ขอความช่วยเหลือด่วน ในขณะเดียวกันคนขับรถไถ ตะเกียกตะกายออกจากรถไถ โผล่มาเหนือได้ทัน รอดตายหวุดหวิด

ต่อมา นายวิชัย บรรณสาร จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ อบต.นำรถยกเข้าไปช่วยยกรถและประสาน กับอาสากู้ภัยร่วมกตัญญูสระแก้ว และรถเครนจาก หจก.สระแก้วเครน เข้าไปในที่เกิดเหตุ บริเวณฝายน้ำล้น บ้านคลองยาง ในที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านมุงดูอยู่บริเวณทางลงฝายน้ำล้น และได้สอบถามชาวบ้านทราบว่า มีนายตุ๋ย (ชื่อเล่น ขอสงวนนาม) อายุประมาณ 40 ปี เกษตรกรบ้านคลองยาง ตำบลห้วยโจด ในช่วงบายได้ขับรถไถลงไปในฝ่ายน้ำล้น โดยมีน้ำไหลผ่านสันฝาย สูงประมาณ 5-10 เซนติเมตร เพื่อล้างรถขณะขับลงไป รถเกิดลื่นไถลตะแคงข้างตกลงไปในน้ำ ลึกประมาณ 3 เมตร จมทั้งรถ ทั้งคน สักพักคนขับจึงโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำว่ายเข้าหาฝั่งได้อย่างปลอดภัย ส่วนรถไถจมลงใต้น้ำ ทางเจ้าหน้าที่ อบต.ห้วยโจดร่วมกับอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูวัฒนานคร กู้ภัยทางน้ำร่วมกตัญญูคลองหาด และบริษัทสระแก้วเครน งมหารถไถ เนื่องจากน้ำลึกมาก จึงใช้ประดาน้ำลงไปใช้สายคล้องรถไถยกขึ้นมาได้

ทางด้านนายตุ๋ย ชื่อเล่น (ขอสงวนนาม) คนขับรถไถ กล่าวว่า หลังจากนำรถไถไปไถที่นาแล้ว ได้นำรถมาล้าง ที่ฝายน้ำล้นบ้านคลองยาง ขณะขับลงไปถึงจุดกึ่งกลางฝาย ซึ่งมีน้ำไหลผ่านฝ่ายอยู่ อยู่ๆ รถก็ตะแคงลง และจมลงไปในน้ำตนมารู้สึกตัวตอนอยู่ในน้ำแล้ว จึงพยายามตะเกียกตะกายหาทางออก กว่าจะออกมาได้ประมาณ 4-5 นาที เพราะรอบที่นั่งขับมีตะแกรงกั้นอยู่ จะมีช่องว่างเฉพาะด้านหลังคนขับ จึงพยายามใช้มือควานหา กว่าจะหาเจอก็ใช้เวลาหลายนาที ใช้มือตะกุยดินใช้ขายันกับดินพุ่งขึ้นมาได้ทัน เกือบขาดใจ ผมเข้าใจแล้วว่าคนใกล้ตายมีอาการอย่างไร มันทรมานมาก แต่ก็รอดมาได้อย่างหวุดหวิด