หมีแม่ลูกอ่อนมาอีกแล้ว ลูกบ้านหนีป่าราบ หลังเห็นหมีลูกอ่อนตะกุยกินลูกปาล์ม

26 กันยายน 2565

หมีแม่ลูกอ่อนมาอีกแล้ว ลูกบ้านหนีป่าราบ หลังเห็นหมีลูกอ่อนตะกุยกินลูกปาล์ม





ad1

หมีหากินใกล้หมู่บ้านอีกแล้ว ลูกบ้านหนีป่าราบ หลังเห็นหมีลูกอ่อนตะกุยกัดกินลูกปาล์ม

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 กันยายน 2565 นายอภิชาต เหล็กนางรอง ผู้ใหญ่บ้านหนองบัว หมู่ 7 ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหนองบัวว่า หมีและลูกหมี ตัวสีดำทะมึน กำลังกัดกินลูกปาล์ม ที่สวนปาล์มใกล้หมู่บ้านหนองบัว ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 500 เมตร

หลังจากได้รับแจ้ง จึงประสานกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ที่ช่องกุ่ม เพื่อทำการไล่ล่าหมีให้ออกจากหมู่บ้านไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ปาไม้พร้อมด้วยชาวบ้านได้ออกไปติดตามหาหมีที่บริเวณสวนปาล์ม ใกล้บ้านหนองบัว เมื่อไปถึงบริเวณที่พบหมี ที่สวนปาล์มพบรอยเท้าหมี เดินอยู่ทั่วบริเวณสวนปาล์ม

หากพบหมีก็จะทำการยิงลูกดอก ยาสลบ เพื่อนำหมีไปปล่อยในป่าที่อยู่หางไกล ป้องกันไม่ให้หมูเข้ามารับกวนชาวบ้านอีก ซึ่งอาจเป็นอันตรายกับประชาชนที่เดินทางไปมาและทำไร่ทำสวนในบริเวณใกล้เคียง

ทางด้านนายอภิชาต เหล็กนางรอง ผู้ใหญ่บ้านหนองบัว เผยว่า เบื้องต้นได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบแล้วและร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทำการผลักดันให้หมีเข้าป่าไป และที่เห็นหมีบ่อยๆ มักจะพบเห็นบริเวณที่มีสวนปาล์ม เข้าใจว่า หมีจะชอบกินลูกปาล์ม จึงพาลูกออกมาหากิน และได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านที่หมู่บ้านใกล้เคียง เช่น บ้านโคกไม้งาม บ้านช่องกุ่ม ทำการประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านระมัดระวังในการออกไปทำไร่ ทำนา หากพบสิ่งผิดปกติหรือต้นไม้ไหว ให้รีบหนีออกมาห่างๆ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที อย่าเข้าไปดูใกล้ เพื่อความปลอดภัยของตัวเองด้วย