สืบสานประเพณีลงแขกเกี่ยวข้าว ไร่พุทธเกษตร ป่าโมกข์ธรรมาราม

21 พฤศจิกายน 2565

สืบสานประเพณีลงแขกเกี่ยวข้าว ไร่พุทธเกษตร ป่าโมกข์ธรรมาราม





ad1

สืบสานประเพณีลงแขกเกี่ยวข้าว ที่ไร่พุทธเกษตร สังฆะประชาปันสุข

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 นายชนาธิป โคกมณี นายอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เผยว่า ได้เป็นประธาน จัดกิจกรรม สืบสานประเพณี ลงแขกเกี่ยวข้าวไร่พุทธเกษตร สำนักปฏิบัติธรรมป่าโมกข์ธรรมาราม บ้านหนองสังข์ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เพื่อจะได้นำข้าวสารไปบรรจุถุงมอบให้กับประชาชนที่ประสบความเดือดร้อน ผู้ป่วย ผู้พิการ ผู้ยากไร้ในพื้นที่ ตามโครงการสังฆะประชาปันสุขต่อไป และวันนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 คน

ทางด้านพระครูปลัดบัณฑิต อินทเมธี เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมป่าโมกข์ธรรมาราม เผยว่า โครงการสังฆะประชาปันสุข ได้ริเริ่มจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีดำนา และเกี่ยวข้าว ครั้งแรกที่ ไร่พุทธเกษตร สวนฮักนาแพง สำนักปฏิบัติธรรมป่าโมกข์ธรรมาราม ในพื้นที่ กว่า 30 ไร่ ต่อมาได้มีผู้บริจาคพื้นที่ให้วัดเพื่อจัดกิจกรรมสืบสานประเพณี

ตามโครางการสังฆะประชาปันสุข ของคณะสงฆ์อำเภออรัญประเทศ เพิ่มอีก 4 แห่ง มีพื้นที่รวมกว่า 100 ไร่ มี ที่วัดป่าไร่ วัดหันทราย วัดหนองบัว และวัดเหล่าอ้อย อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยข้าวเปลือกที่ได้จะนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ ได้รับความเดือดร้อนรวม ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ทั้งช่วยเป็นอาหารกลางวันให้โรงเรียน อีกด้วย