ตลาดเกษตรกรวัฒนานครแห่งใหม่ คึกคักกว่าเดิม

14 กุมภาพันธ์ 2566

ตลาดเกษตรกรวัฒนานครแห่งใหม่ คึกคักกว่าเดิม





ad1

เปิดตลาดเกษตรกรแห่งใหม่ คึกคักกว่าเดิม สร้างความสุขและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรอย่างยั่งยืน

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ที่บริเวณหน้าสำนักงานเกษตรอำเภอวัฒนานคร อำเภอวัฒนานคร เกษตรอำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว จัดตลาดนัดเกษตรกร โดยมีเกษตรกร พ่อค้าแม่ค้า นำสินค้ามาขาย จำนวนมาก สร้างรายได้ให้กับกลุ่มเกษตรกร และยังมีดนตรีบรรเลงสร้างความสนุกสนาน ในยามเย็นอีกด้วย

ทางด้าน นายปรเมศวร์ วีระโสภณ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการพิเศษ กล่าวว่า เดิมทีมีการคิด ว่าจะทำอย่างไรให้ความเงียบเหงาของอำเภอวัฒนานคร ให้มีความครึกครื้นขึ้นมา หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย จึงมีการพูดคุยกับนายอำเภอวัฒนานคร จึงเริ่มมีการจัดตั้ง โครงการดนตรีในสวนเกิดขึ้น

เพราะบริเวณนี้เป็นบริเวณที่มี คนมาเล่นกีฬาเยอะ ถ้ามีดนตรี มีคนมาเล่นกีฬา ก็สามารถจัดร้านขึ้นมาได้ คนที่มาเล่นกีฬาก็สามารถหาซื้อของกินได้ ตรงนี้ได้มีการพูดคุยกันกับกลุ่มเกษตรกร ลองปรับเปลี่ยน มาจัดตั้งตลาดดู ผลตอบรับดีขึ้น ทำให้ผู้ผลิตผู้บริโภค มาพบกัน เกิดเป็นจุดท่องเที่ยว

วันนี้มีร้านค้ามาร่วม เยอะพอสมควร เป็นตลาดแห่งใหม่ อยู่บริเวณด้านหน้าสำนักงานเกษตรอำเภอวัฒนานคร ด้านข้างสวนสาธารณะ จึงอยากเชิญชวนให้คนวัฒนานครได้มาพบปะ มาทำกิจกรรมร่วมกัน เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้วัฒนานครให้เติบโต ประชาชนมีรายได้ และมีสีสันขึ้น ทั้งนี้จะจัดทุกวันอังคาร