มายด์- โตโต้” ยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด เรียกร้องให้ยุติคดี ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน กับผู้ชุมนุม ที่ศาลได้พิพากษาแล้ว

มายด์-โตโต้

มายด์- โตโต้” ยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด เรียกร้องให้ยุติคดี ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน กับผู้ชุมนุม ที่ศาลได้พิพากษาแล้ว





ad1

นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ และ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโต้โต้  เข้ายื่นหนังสือ ต่ออัยการสูงสุด เพื่อขอให้ยุติไม่อุทธรณ์คดี  หลังศาลแขวงดุสิตพิพากษา ยกฟ้องคดีตน และประชาชน ตกเป็นจำเลย ในคดีฝ่าฝืนคำสั่งประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 ประกอบมาตรา 11 ของ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ศ.2548

รวมทั้งประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ลงวันที่ 15 ต.ค.63 เรื่องห้ามมิให้มีการชุมนุมหรือมั่วสุมข้อ 1 (ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง) เนื่องจากเข้าร่วมการชุมนุมเมื่อวันที่ 21 ต.ค.63 บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อเคลื่อนขบวนไปยื่นหนังสือลาออกให้นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีตัวแทนของ สำนักงานอัยการสูงสุด มารับหนังสือ เพื่อยื่นต่ออัยการสูงสุดต่อไป

นางสาวภัสราวลี  เปิดเผยว่า วันนี้มายื่นหนังสื่อ เพื่อขอให้ อัยการคืนความยุติธรรมให้กับประชาชน โดยคาดหวังว่า อัยการ จะไม่อุทธรณ์คดีที่มีการพิพากษายกฟ้อง ไปแล้ว  ของศาลแขวงดุสิต  และขอให้อัยการถอนฟ้องในคดี พ.ร.ก ฉุกเฉินร้ายแรง ทุกคดี ที่ยังอยู่ในขั้นการพิจารณา ของศาล ส่วนคดีที่ยัง อยู่ในชั้นอัยการ และยังไม่สั่งคดี ก็ขอให้อัยการยุติ ไม่สั่งฟ้องคดี เพื่อให้สุดท้ายความยุติธรรมยังคงอยู่กับประชาชน