สวัสดีปีใหม่ไทยรดน้ำขอพรผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2566

สวัสดีปีใหม่ไทยรดน้ำขอพรผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2566





ad1

สวัสดีปีใหม่ไทยรดน้ำขอพรผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2566 เพื่อร่วมอนุรักษ์ประเพณีที่ดีงามของไทย


นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนพ่อค้า ประชาชน รดน้ำขอพรจาก นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และนางสาวอรวรรณ ชิณศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ ณ อาคารหอประชุมศาลาประชาคมจังหวัดสมุทรปราการ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2566 และร่วมอนุรักษ์ประเพณีที่ดีงามของไทย

เทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นประเพณีวันขึ้นไปใหม่ของไทยมาแต่โบราณ เป็นประเพณีที่งดงาม สะท้อนให้เห็นถึงลักษณะของความเป็นไทยได้อย่างชัดเจน โดยใช้น้ำเป็นสื่อในการเชื่อมสัมพันธ์ไมตรี จังหวัดสมุทรปราการตระหนักถึงความสำคัญของประเพณีวันสงกรานต์ และเห็นควรสืบสานประเพณีอันดีงามให้ต่อเนื่อง จึงจัดพิธีสรงน้ำพระและรดน้ำขอพรจากผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือประชาชนทุกภาคส่วนในจังหวัดขึ้น

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้ให้พรแก่ผู้ที่มารดน้ำขอพรในครั้งนี้ว่า ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง ปฏิบัติตนเป็นคนดี ตั้งใจทำงานเพื่อร่วมกันพัฒนาจังหวัดสมุทรปราการให้มีความเจริญก้าวหน้า และให้ทุกคนมีความรัก ความสามัคคี เพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง
บรรกาศภายในงาน นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายสุพจน์ ภูติเกียรติขจร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายวรเทพ สกุลพิชัยรัตน์ อัยการศาลสูงจังหวัดสมุทรปราการ นางสาวมยุรี ไวกิจอเนก อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดสมุทรปราการ นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นาวาเอกอนุศักดิ์ นาคทิม นายกเทศมนตรีตำบลบางเมือง จังหวัดสมุทรปราการ คณะหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ

ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนพ่อค้า ประชาชน รดน้ำขอพรจาก นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และนางสาวอรวรรณ ชิณศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ ณ อาคารหอประชุมศาลาประชาคม