ศูนย์พัฒนาอาชีพฯสร้างการเรียนรู้-มอบทุนการศึกษาเด็กด้อยโอกาส

ศูนย์พัฒนาอาชีพฯสร้างการเรียนรู้-มอบทุนการศึกษาเด็กด้อยโอกาส





ad1

ศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ ร่วมกับ นายธีระชัย รัตนกมลพร ผู้ก่อตั้งบริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย)  จำกัด (มหาชน) นายฐกร รัตนกมลพร  นพ.ชัยวัฒน์ – พญ. สุรางคณา เตชะไพฑูรย์ เนชั่นทีวี สำนักข่าวอิศรา ร่วมกับสื่อมวลชนในพื้นที่ จำลองเหตุการณ์เสมือนจริง สร้างจิตสำนึกเป็นจิตอาสา ให้เด็กด้อยโอกาส กำพร้าและยากจน พร้อมมอบทุนการศึกษา เพื่อใช้เวลาว่าง ช่วงปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและคนอื่นๆในชุมชน

กิจกรมดังกล่าวได้มีการใช้พื้นที่จริง เป็นงานแต่งงานระหว่าง นาย มะรูดิง  ยูโซะ กับ พ.จ.อ.หญิง ญามิลลา มะนาหิง เจ้าหน้าที่ทหารพัฒนา นพค.42 ยะลา และยังเป็น สมาชิกศูนย์พัฒนาอาชีพฯ ใช้เป็นสถานที่จำลองเหตุการณ์ให้เด็กๆ ที่สมัครร่วมกิจกรรมลงพื้นที่จริง ได้ทำหน้าที่เป็นจิตอาสาจริง ช่วยเหลือจริง  ซึ่งก่อนลงพื้นที่จริง จะมีการให้ความรู้ การทำหน้าที่เป็นจิตอาสา การช่วยเหลือซึ่งกัน เมื่อลงพื้นที่ไปเก็บมะพร้าวใส่กระสอบและนำขึ้นรถ

เพื่อกลับไปปอกเปลือกมะพร้าว รวมทั้งเก็บขยะไปทิ้ง ในวันสุดท้ายของกิจกรรม นายมะรูดิงฯ และ พ.จ.อ.หญิง ญามิลลาฯ ได้มอบทุนการศึกษาให้เด็กๆ ซึ่งตลอดที่ร่วมกิจกรรมเด็กๆ จะไม่รู้เลยว่า การร่วมกิจกรรมครั้งนี้ จะมีทุนการศึกษาให้ จึงทำให้ ช่วงมอบทุนเด็กๆ ต่างดีใจ หัวใจพองโตกันเลย

ด.ช.อิลมี  หนึ่งในเด็กกำพร้าที่ร่วมกิจกรรม กล่าวว่าอย่างดีใจว่า กิจกรรมสนุกมากอยากให้จัดอีก เพราะได้เรียนรู้ว่าเด็กๆก็สามารถช่วยเหลืองานผู้ใหญ่ได้ แถมยังได้ทุนการศึกษาด้วย ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกคนที่ทำให้มีกิจกรรมนี้