ตำรวจชัยภูมิคุมเข้มลักลอบบรรทุกน้ำหนักเกินอัตรากม.กำหนด

ตำรวจชัยภูมิคุมเข้มลักลอบบรรทุกน้ำหนักเกินอัตรากม.กำหนด





ad1

ตำรวจสอบสวนกลวง โดย บก.ทล., ส.ทล.6 กก.6 บก.ทล.(ชัยภูมิ) เพิ่มประสิทธิภาพ เปิดปฏิบัติการตามแผน/มาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการลักลอบการบรรทุกน้ำหนักเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ

พ.ต.ท.ทวี  ไพรสุวรรณ สว.ส.ทล.6 กก.6 บก.ทล. พร้อมกำลังตำรวจทางหลวง ในสังกัดฯ ปฏิบัติการตามแผน/มาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการลักลอบการบรรทุกน้ำหนักเกินฯ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ  โดยประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่สถานีตรวจชั่งน้ำหนัก สคน. กรมทางหลวง  ออกสุ่มตรวจรถบรรทุก โดยเฉพาะรถบรรทุกทราย หิน โดยใช้เครื่องตรวจชั่งน้ำหนักแบบเคลื่อนที่ Spot Check บนทางหลวงแผ่นดิน บริเวณ ทล.202 (ชัยภูมิ-บัวใหญ่) กม.15 ต.กุดตุ้ม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ โดยสุ่มเรียกตรวจสอบรถบรรทุกทรายเข้ามาในเขตพื้นที่ ผลการตรวจสอบชั่งน้ำหนักการบรรทุกรถดังกล่าว น้ำหนักไม่เกินแต่อย่างใด ในการนี้ได้ตรวจสอบเกี่ยวกับป้าย สติ๊กเกอร์ หรือสัญลักษณ์ต่างๆ ยังไม่พบการกระทำผิดฯ

การดำเนินตามแผน/มาตรการฯ ดังกล่าว เป็นการดำเนินงานตามนโยบาย/ข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชา ตร., บช.ก. และ บก.ทล. รวมทั้งกรมทางหลวง  กำชับให้ทุกหน่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการลักลอบการบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดอย่างต่อเนื่อง  ตลอดจนได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ขับขี่รถบรรทุก รวมทั้งเจ้าของ/ผู้ประกอบการรถบรรทุกให้ปฏิบัติตามกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้รถใช้ทาง

นอกจากนี้ ส.ทล.6 กก.6 บก.ทล. ได้กำหนดแผนปฏิบัติการก้าวสกัดจับ โดยกำหนดให้เจ้าหน้าที่รถวิทยุสายตรวจแต่ละเขต โดยเฉพาะชุดปฏิบัติการรถวิทยุสายตรวจ(ผลัดกลางคืน) ให้ปรับเปลี่ยนช่วงเวลาการออกตรวจตามแผนฯ ปรากฏกาย เปิดสัญญาณไฟวับวาบ จุดบริเวณที่เป็นทางร่วมทางแยกสายทางรองที่รถบรรทุกอาจใช้เป็นเส้นทางในการหลบเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ตลอดจนการสุ่มตรวจยานพาหนะ บุคคล สิ่งของผิดกฎหมายที่อาจมีการลักลอบซุกซ่อนมากับยานพาหนะบนทางหลวง ซึ่งถือเป็นการปฏิบัติการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมบนทางหลวง และเป็นการลดชะลอความเร็วของรถที่อาจใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติทางถนน ควบคู่กันไปด้วยส่วนหนึ่ง

“ทำทุกอย่างด้วยสำนึก เพราะเราคือตำรวจทางหลวง”(ชัยภูมิ)

#ตำรวจสอบสวนกลาง
#ตำรวจทางหลวง 1193