สถานีรถไฟโคราชคนแน่นหลังประชาชนทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ

สถานีรถไฟโคราชคนแน่นหลังประชาชนทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ





ad1

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2567 บรรยากาศการเดินทางกลับกรุงเทพฯของประชาชนหลังจากหยุดในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยที่สถานีรถไฟนครราชสีมา เต็มไปด้วยความคึกคักของประชาชนที่ทยอยเดินทางมาซื้อตั๋วรถไฟเพื่อที่จะเดินทางกลับกรุงเทพกันอย่างต่อเนื่องหลังจากหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ภายในชานชาลาต่างเต็มไปด้วยประชาชนที่หอบหิ้วกระเป๋าสัมภาระพร้อมกับซื้อตั๋วมายืนรอขบวนรถไฟ โดยเฉพาะบริเวณชานชาลาที่ 2 มีประชาชนจำนวนมากมายืนรอเพื่อขึ้นขบวนรถเร็วขบวนที่ 136 ต้นทางสถานีอุบลราชธานี ปลายทางสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ซึ่งออกจากสถานีอุบลราชธานีตั้งแต่เวลา 07.00 น. 

โดยในเวลาประมาณ 12.30 น. ขบวนรถไฟดังกล่าวได้มาถึงสถานีรถไฟนครราชสีมาสังเกตุได้ว่าทุกตู้โดยสารนั้นเต็มไปด้วยประชาชนที่เดินทางมาจากหลายจังหวัดในภาคอีสาน ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่รถไฟทราบว่าเริ่มมีประชาชนทยอยมาซื้อเพื่อกลับไปยังกรุงเทพฯตั้งแต่ช่วงเช้าแล้วซึ่งคาดว่าในตลอดทั้งวันนี้จะยังคงมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการรถไฟอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้จากตารางการเดินรถไฟจะเห็นขบวนรถไฟที่เหลือในวันนี้ที่จะเดินทางมาจากต้นทางสถานีอุบลราชธานี ปลายทางสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์นั้นยังเหลืออีก 4 ขบวน ก็คือ รถไฟด่วนพิเศษ ออกจากสถานีอุบลราชธานีเวลา 14.50 น. ,ขบวนรถเร็ว ออกจากสถานีอุบลราชธานี เวลา 17.35 น. ,ขบวนรถด่วนพิเศษออกจากสถานีอุบลราชธานี เวลา 19.00 น. และขบวนรถเร็วออกจากสถานีอุบลราชธานี เวลา 20.30 น. ซึ่งทางการรถไฟฯได้มีการเตรียมเสริมตู้โดยสารเพิ่มเติมในกรณีที่มีประชาชนมาใช้บริการรถไฟเป็นจำนวนมากเพื่อป้องกันปัญหาผู้โดยสารตกค้าง.

โดย...ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ//นครราชสีมา