วังน้ำเขียวคึกคักนับพันแห่ตักบาตรดอกเบญจมาศท่ามกลางไอหมอกยามเช้า

วังน้ำเขียวคึกคักนับพันแห่ตักบาตรดอกเบญจมาศท่ามกลางไอหมอกยามเช้า





ad1

นครราชสีมา-นักท่องเที่ยว ทั่วสารทิศแห่ ร่วมตักบาตรดอกเบญจมาศ ท่ามกลางไอหมอก อากาศเย็นยามเช้า ที่วังน้ำเขียว โดยมีอธิบดีกรมการท่องเที่ยว นำนักท่องเที่ยว กว่า 1000 คน ทำบุญต้อนรับเทศกาลตรุษจีนและวาเลนไทน์  ท่ามกลางทุ่งดอกไม้

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 ที่แปลงดอกเบญจมาศ อบต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว พร้อมด้วย นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายสมภพ  
มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผอ.ททท.นครราชสีมา นายชุณห์ ศิริชัยคีรีโกศล สจ.เขตวังน้ำเขียว และนายประกอบ สิริวงศ์เทาสะอาด นายก อบต.ไทยสามัคคี ร่วมกับประชาชน และนักท่องเที่ยวกว่า 1,000 คน ร่วมกิจกรรมตักบาตรท่ามกลางดอกเบญจมาศบานในม่านหมอก ครั้งที่ 22

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว จัดติดต่อกันเป็นปีที่สองแล้ว โดยมีการนิมนต์พระสงฆ์จากวัดภายในพื้นที่ 19 รูป ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดเหลือ 17 องศา ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากทั่วประเทศ ต่างมีความสุขในการตักบาตร และถ่ายรูปเก็บความสวยงามของดอกเบญจมาศ เป็นที่ระลึก โดยนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานสามารถรับสิ่งของใส่บาตร จำนวน 400 ชุด โดยการสับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา 

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า สำหรับในปีนี้ การจัดงานถึงว่าปรับเปลี่ยนไปในรอบ 20 ปี แต่ไฮไลท์คือการตักบาตร ที่ปีนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ประกอบกับในห้วงเวลานี้ เป็นช่วงเทศกาลตรุษจีน และวาเลนไทน์ สามารถกระตุ้นรายได้การท่องเที่ยวให้ชุมชนเป็นอย่างดี ตอบสนองนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อีกด้วย 

นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผอ.ททท.นครราชสีมา กล่าวว่า สำหรับการจัดงานเบญจมาศบานในม่านหมอก ปีนี้ถือได้ว่ายิ่งใหญ่กว่าทุกปี และที่สำคัญสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน และวาเลนไทน์เข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอวังน้ำเขียว และเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดนครนครราชสีมาคึกคักเป็นอย่างมาก ประกอบกับมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยเป็นจำนวนมากในช่วงนี้