"นายก.จอนห์น" นำชาวบ้าน ต.พะวอ ขอบคุณและอวยพร สวัสดีปีใหม่ 2565 "สส.ชัยวุฒิ" ที่สนับสนุนผลักดัน สร้างสะพานข้ามลำห้วยแม่เมา

"นายก.จอนห์น" นำชาวบ้าน ต.พะวอ ขอบคุณและอวยพร สวัสดีปีใหม่ 2565 "สส.ชัยวุฒิ"

"นายก.จอนห์น" นำชาวบ้าน ต.พะวอ ขอบคุณและอวยพร สวัสดีปีใหม่ 2565 "สส.ชัยวุฒิ" ที่สนับสนุนผลักดัน สร้างสะพานข้ามลำห้วยแม่เมา





ad1

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 นายวุฒิชัย วงษ์ถา  "นายกจอห์น" นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต )พะวอ อ .แม่สอด จ ตาก =นายสุพจร์ กาใจ กำนันตำบลพะวอ อ.แม่สอด พร้อมผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภา อบต.พะวอ พร้อมพี่น้อง ประชาชน ชาวบ้าน ตำบลพะวอ กว่า 50 คน ได้เดินทางเข้าพบเพื่อแสดงความขอบคุณ


นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ "สส.ชัยวุฒิ" สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.)จังหวัดตาก เขต 2  ที่บ้านพัก ใน อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อมอบกระเช้าของขวัญ อวยพร และะสวัสดีปีใหม่ 2565 โดยนายก.อบต.พะวอ และชาวบ้าน  ได้แสดงความขอบคุณ "สส.ชัยวุฒิ" ที่ได้มีส่วนอย่างมากในการผลักดันและสนับสนุน ให้มีการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก(คสล.) ตัวใหม่ ข้ามลำห้วยแม่ละเมา  เนื่องจากสะพานตัวเดิม มีสภาพชำรุดทรุดโทรม และทรุดตัวอย่างมาก  โดยชาวบ้านเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุและอันตรายกับประชาชนที่เดินทางสัญจรผ่านไป=มา

โดยก่อนหน้านี้นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.)จังหวัดตาก เขต 2 ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์ จากพี่น้องประชาชนชาวตำบลพะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก ที่ได้เดินทางเข้าพบและได้มีการยื่นหนังสือขอให้ เร่งดำเนินการช่วยเหลือ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ในหมู่บ้านต่างๆ ของตำบลพะวอ ภายหลังเกิดเหตุอุทกภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ ประกอบด้วยสะพานแม่ละเมาซึ่งเป็นสะพานเชื่อมระหว่างบ้าน หมู่ที่ 2 กับ บ้านหมู่ที่ 9 ซึ่งเป็นสะพานหลักในการใช้คมนาคม สัญจรเดินทางของประชาชน ที่จะเชื่อมต่อไปยังหมู่บ้านต่างๆทุกหมู่บ้าน โดยสะพานดังกล่าว ได้พังทรุดและเสียหายอย่างมากต้องมีการซ่อมแซม หรือต้องมีการดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานใหม่ข้ามลำห้วยแม่ละเมาแห่งนี้ เนื่องจาก มีประชาชนชาวบ้าน ใช้สัญจรเดินทางผ่านไป=มา จำนวนมากในแต่ละวัน ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายกับประชาชนผู้สัญจรเดินทางไป=มา ได้  หากไม่เร่งดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขหรือก่อสร้างใหม่สะพานใหม่

นอกจากนี้ชาวบ้านยังขอให้ "สส.ชัยวุฒิ" เร่งประสานงานในการโครงการ การก่อสร้างเส้นทาง เชื่อมถนน ระหว่าง หมู่ 3 กับ หมู่ 5 ตำบลพะวอ ระยะทาง 14 กิโลเมตร ซึ่งโครงการนี้ เป็นโครงการ ที่ชาวบ้านเคยขอให้ดำเนินโครงการ การสร้างเส้นทางมานานแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า และชาวบ้านได้ขอให้ "สส.ชัยวุฒิ" เร่งดำเนินการ ผลักดันช่วยเหลือ ทั้ง 2 โครงการ ซึ่งถือเป็น เรื่องสำคัญให้กับชาวบ้านตำบลพะวอ อย่างเร่งด่วน ล่าสุดได้มีการออกแบบ สะพานคสลข้ามห้วยแม่น้ำเมาแล้วซึ่งใช้งบประมาณในการดำเนินการกว่า 6.3 ล้านบาท ซึ่งจะได้มีการผลักดันขอ สนับสนุนงบ กลาง จากรัฐบาลแล้ว ก่อนที่จะมีการ สร้างสะพานตัวใหม่ ต่อไป