ระทึก พ่อแม่ลูกขับรถจักรยานยนต์ข้ามฝายน้ำล้น กระแสน้ำแรงพัดจมใต้น้ำ แม่กอดลูกแน่นไม่ยอมปล่อย ลอยคอไปตามน้ำกว่า 100 เมตร จึงเกาะตลิ่งได้ รอดหวุดหวิด

8 กันยายน 2565

ระทึก พ่อแม่ลูกขับรถจักรยานยนต์ข้ามฝายน้ำล้น กระแสน้ำแรงพัดจมใต้น้ำ แม่กอดลูกแน่นไม่ยอมปล่อย ลอยคอไปตามน้ำกว่า 100 เมตร จึงเกาะตลิ่งได้ รอดหวุดหวิด





ad1

ระทึก พ่อแม่ลูกอายุ 1 ขวบ ขับมอไซค์ ข้ามฝายน้ำล้น กระแสน้ำพัดแรง จมใต้น้ำ แม่กอดลูกแน่นไม่ยอมปล่อย ลอยคอไปตามน้ำกว่า 100 เมตร จึงเกาะตลิ่งได้ รอดตายหวุดหวิด

เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 8 กันยายน 2565 นายวิชัย บรรณสาร นายก อบต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านห้วยโจดว่า มีคนขับจักรยานยนต์ พ่อแม่ลูก 3 คน ตกลงไปในคลองกระแสน้ำน้ำไหลเชี่ยว บริเวณฝ่ายน้ำล้นบ้านห้วยโจด หลัง อบต.ห้วยโจด หลังจากได้รับแจ้ง นายวิชัยบรรณสาร ได้ประสานกับ เจ้าหน้าที่ อบต.ในพื้นที่ และสารวัตรกำนันตำบลห้วยโจด พร้อมคนอื่นๆ ในหมู่บ้านพร้อมญาติ ไปที่เกิดเหตุ พบ นายหนุ่ม กับนางนิด และเด็กหญิง เอ (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) นั่งอยู่บริเวณริมตลิ่งคลองน้ำที่ไหลเชี่ยว เสื้อผ้าเปียกปอนทั้งตัว

จากการสอบถามนางนิด ภรรยานายหนุ่ม ทราบว่า นายหนุ่ม สามีได้ขับรถมาที่บ้านห้วยโจด โดยมีเส้นทางผ่านผ่านฝ่ายน้ำล้นบ้านห้วยโจด เมื่อมาถึงฝายน้ำล้นน้ำสูงจากพื้นฝายประมาณ ครึ่งหน้าแข้ง ขณะนั้นสามีจึงตัดสินใจขับรถผ่านฝายน้ำล้น โดยตนได้อุ้มลูกสาวอายุ 1 ขวบกอดไว้ที่หน้าอก เมื่อมาถึงกลางฝายปรากฏว่าน้ำแรงมาก ต้านน้ำไม่อยู่กระแสน้ำจึงพัดทั้งรถมอร์ไซค์ทั้งคนลงใต้ฝาย ขณะนั้นน้ำไหลเชี่ยวมาก ตนยังมีสติจึงกอดลูกไว้แน่นไม่ยอมปล่อย และลอยคอไปตามน้ำ กระทั่งถึงบริเวณที่น้ำวน จึงเกาะกิ่งไม้ที่ริมตลิ่งได้ และขึ้นจากน้ำ ส่วนสามี ได้ว่ายตามาส่วนรถจักรยานยนต์ได้จมลงใต้น้ำ ต่อมา เจ้าหน้าที่ อบต.สารวัตรกำนัน และญาตินายหนุ่มนางนิด ได้งมหารถจักรยานยนต์ เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยว กว่าจะหาเจอต้องใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

ทางด้านนายวิชัย บรรณสาร นายก อบต.ห้วยโจด เผยว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีคนตกน้ำที่ฝายน้ำล้นหลัง ที่ทำการ อบต.ห้วยโจด จึงประสานกับคนในพื้นที่ทันที เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ คนที่ตกน้ำทั้ง 3 คนปลอดภัย แต่เด็กหญิงเอ ได้นำส่งโรงพยาบาล เพื่อตรวจสุขภาพ และทราบว่าเด็กเอปลอดภัยแล้ว และตนได้แจ้งเตือนชาวบ้านว่า ในช่วงนี้เกิดฝนตกมาต่อเนื่องหลายวันทำให้เกิดน้ำหลาก การสัญจรไปมาให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ