อรัญประเทศ -กรุงปอยเปต ประชุมร่วมสร้างความสัมพันธ์ชายแดน

28 ตุลาคม 2565

อรัญประเทศ -กรุงปอยเปต ประชุมร่วมสร้างความสัมพันธ์ชายแดน





ad1

อรัญประเทศ –กรุงปอยเปต ประชุมร่วมพัฒนาความสัมพันธ์ชายแดน

ที่ห้องประชุมด่านศุลกากรอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว นายชนาธิป โคกมณี นายอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เเละนายเกียรติ ฮุล ผู้ว่ากรุงปอยเปต จังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา เป็นประธานประชุมร่วม เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างอำเภออรัญประเทศ ราชอาณาจักรไทย กับกรุงปอยเปต ราชอาณาจักรกัมพูชา ครั้งที่1/2565โดยมี ปลัดอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ ประธานหอการค้าจังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัย และส่วนราชการฝ่ายไทย-ฝ่ายกัมพูชาที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

นายชนาธิป โคกมณี นายอำเภออรัญประเทศ เผยว่า เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 ได้ประชุมหารือระหว่าง อำเภออรัญประเทศ กับกรุงปอยเปต ของกัมพูชา และจากการหารือกัน ได้หารือด้านการพัฒนาความสะอาดบริเวณคลองลึกเป็นคลองพรมแดนร่วมกัน ให้สะอาดปลอดจากโรคภัยไข้เจ็บปลอดจากมลพิษ นอกจากนี้ได้หารือด้านการอำนวยความสะดวกในการเดินทางข้ามแดนให้กับประชาชนฝ่ายไทย

การอนุญาตให้ผู้ประกอบการใช้รถบรรทุกสินค้าแบบล้อเลื่อน ผ่านจุดผ่านแดน การเปิดช่องอนุโลมแรงงานมาเช้ากลับเย็น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเรื่องแรงงานภาคเกษตร เช่น แรงงานเก็บเกี่ยวข้าว การตัดอ้อยที่จะมีการเปิดหีบอ้อยเร็วๆ นี้ และยังหารือเกี่ยวกับการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ไทย-กัมพูชาเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอีกด้วย