โรงเรียนวัฒนานคร จัดกิจกรรมการแสดงวิพิธทัศนา ครั้งที่ 1

2 กุมภาพันธ์ 2566

โรงเรียนวัฒนานคร จัดกิจกรรมการแสดงวิพิธทัศนา ครั้งที่ 1





ad1

โรงเรียนวัฒนานคร จัดกิจกรรม การแสดงวิพิธทัศนา ครั้งที่ 1

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ที่หอประชุมโรงเรียนวัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สังกัด อบจ.สระแก้ว จัดประกวดการแสดงวิพิธทัศนาของนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ มัธยมศึกษาปีที่ 6 ครั้งที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2565 โดยมีนายจิรศักดิ์ ศรีทองคำ ผอ.โรงเรียนวัฒนานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม พร้อมด้วยคณะครู และนักเรียนกว่า 300 คนเข้าร่วมกิจกรรม

นาย จิรศักดิ์ ศรีทองคำ ผอ.โรงเรียนวัฒนานคร กล่าวว่า กิจกรรมการแสดงวิพิธทัศนา ของนักเรียนนาฏศิลป์โรงเรียนวัฒนานคร จัดขึ้นเพื่อให้เด็กๆ วัฒนานครได้ แสดงออกถึงทักษะความสามารถของนักเรียนซึ่งนอกจากที่เราได้เรียนรู้ในห้องเรียนแล้ว เด็กๆ จะได้นำทักษะความสามารถของตนเอง มาแสดงให้ชมและคนอื่นๆ

ได้เห็นถึงทักษะความสามารถ นำบทเรียนจากทฤษฎี มาสู่ภาคปฏิบัติ ให้เด็กๆ ได้มีโอกาส ได้วางแผน ได้คิดงานได้ฝึกการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี และที่สำคัญคือ ได้เห็นเด็กๆ ได้แสดงทักษะ ความสามารถของตัวเองได้ อย่างเต็มศักยภาพ อันนี้เป็นความมุ่งหวังของโรงเรียน วัฒนานครที่ต้องการ

ให้เด็กได้แสดงออกถึงทักษะความสามารถด้านดนตรี กีฬา เป็นไปตามคำขวัญของโรงเรียนวัฒนานคร ก็คือ เรียนดี กีฬาเด่น เป็นดนตรี มีคุณธรรมซึ่ง การแสดงนาฏศิลป์ ก็อยู่ในกลุ่มหนึ่งของการเป็นดนตรี ของคำขวัญของโรงเรียนวัฒนานครอยู่แล้วจึงเป็นสิ่งสำคัญ

เป็นความมุ่งหวัง ของโรงเรียนที่ต้องการให้เด็กแสดงออกในเรื่องนี้ การจัดกิจกรรม การแสดงวิพิธทัศนาในครั้งนี้ จัดขึ้นในระดับมัธยมศึกษาปี่ที่ 5 -6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 โดยมี น.ส.เด่นนภา แปวประเสริฐ เป็นครูผู้ฝึกสอน มีการประกวดการแสดง โดยได้เชิญผู้เชี่ยวชายด้าน การแสดงวิพิธทัศนา จากโรงเรียนต่างๆ และสถานประกอบการ เป็นกรรมการตัดสิน อีกด้วย