สระแก้ว จัดงานสตรีทอาร์ต กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างสรรค์ศิลปะ เมืองอรัญฯ ครั้งที่ 1

21 กุมภาพันธ์ 2566

สระแก้ว จัดงานสตรีทอาร์ต กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างสรรค์ศิลปะ เมืองอรัญฯ ครั้งที่ 1





ad1

สตรีท อาร์ต (Street Art) กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างสรรค์ศิลปะเมืองอรัญฯ ครั้งที่ 1

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 ที่หน้าเทศบาลเมืองอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดโครงการยกระดับเมืองพลิกโฉมการท่องเที่ยวสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์จังหวัดสระแก้วผ่านมิติศิลปะสตรีทอาร์ต

ที่สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวและบริการจังหวัดสระแก้ว สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดสระแก้ว หอการค้าจังหวัดสระแก้ว สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก เทศบาลอรัญประเทศ ร่วมกับ เครือข่ายศิลปินแนวสตรีทอาร์ต (Street Art) อรัญประเทศ ได้จัดทำโครงการ ยกระดับเมืองพลิกโฉมการท่องเที่ยวสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์จังหวัดสระแก้วผ่านมิติงานศิลปะสตรีทอาร์ต (Street Art) ประจำปี พ.ศ. 2566

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวตอบสนองการท่องเที่ยวแนวใหม่ โดยการนำประวัติศาสตร์ อัตลักษณ์ เอกลักษณ์ วัฒนธรรม ศาสนา อาหาร มาเป็นสื่อในการนำเสนอ การท่องเที่ยวผ่านงานศิลปะอย่างสร้างสรรค์ สร้างกระแสให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเมืองอรัญประเทศ และ จังหวัดสระแก้ว เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ จับจ่ายใช้สอยเลือกซื้อสินค้า ของที่ระลึก หรือ บริการใช้ที่พักในอำเภออรัญประเทศและจังหวัดสระแก้ว

การจัดกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 บริเวณถนนสันติภาพ ด้านหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ภายในงานมีกิจกรรม ศิลปิน STREET ART แถวหน้าจากพระนครมาเยือน 3 คน กับโปรเจค # อรัญ XSTREETART ROUND1 มาช่วยสร้างสรรค์งานศิลปะ ให้เมืองอรัญประเทศร่วมพูดคุย นั่งเล่น ชมการทำงานแบบกันเอง พร้อมพบกับตลาดคราฟ สระแก้ว การแสดงดนตรีจาก comsong music โชว์เต้น B - BOY โชว์สเก็ตบอร์ด เพ้นท์หน้าและโฟโต้บูธ

นางวันดี เผื่อนอุดม ผอ.ททท.นครนายก เผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก ดูแลรับผิดชอบ นครนายก ปราจีนบุรีและสระแก้ว วันนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่เกิดขึ้นที่เทศบาลเมืองอรัญประเทศ เหมือนเป็นการจุดประกาย ให้เกิดการท่องเที่ยว ในพื้นที่อรัญประเทศ ซึ่งนักท่องเที่ยวเคยมาโรงเกลือแล้ว จะได้รู้ว้าเมืองอรัญประเทศ มีอะไรดีมากกว่าที่คิด เป็นจุดเช็คอินสำหรับนักท่องเที่ยว ที่เคยเดินทางมาแล้ว แต่ยังไม่เคยเดินทางมาเช็คอินที่นี่ ก็ลองมาเช็คอินที่เทศบาลเมืองอรัญประเทศ แวะชมกินอาหารอร่อย มีคาเฟ่ ร้านอาหารหลากหลายรอ ต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ และมานอนพักค้างที่อรัญประเทศ ก่อนที่จะเดินทางกลับ

ด้าน นาย จักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภออรัญประเทศ เผยว่า วันนี้ได้มานั่งชม อรัญสตรีทอาร์ต เพื่อเป็นการเปิดพื้นที่ให้กับน้องๆ เยาวชน และทุกภาคส่วน ได้มาร่วมกัน เพื่อปลุกความเป็นอรัญบ้านเรา ในการโชว์ฝีมือ เพ้นท์รูปภาพบนฝาผนัง เพื่อต่อไปจะได้ เป็นแลนด์มาร์ค ให้ทุกคนได้มาเซลฟี่ และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้พ่อค้าแม่ค้าได้ มาขายสินค้า และยังมีโชว์เบรกเด็นส์ของน้องๆเยาวชน มีดนตรีมาแสดง ให้ความบันเทิงคล้ายกับดนตรีในสวน

แต่ตอนนี้เราอยู่ในเมืองดนตรีในเมือง เพื่อให้ชาวอรัญประเทศ และผู้มาเยือนทุกท่าน เที่ยวอรัญบ้านเรา หลังจากวิกฤติโควิด ที่ผ่านมา เศรษฐกิจอรัญบ้านเราก็ซบเซาไปมาก แต่วันนี้ได้รับความร่วมมือจากทางการท่องเที่ยว ให้การสนับสนุนในด้านงบประมาณและส่วนต่างๆ เพื่อให้อรัญบ้านเราขับเคลื่อนทั้งระบบ เพื่อให้คนที่อื่นมาเที่ยวบ้านเรา วันนี้เป็นจุดเริ่มต้นและสำคัญที่สุดคือการรับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน รวมทั้งพี่น้องประชาชนทุกที่ จะได้มาช่วยกันจับจ่ายซื้อของ เราถือว่าอรัญบ้านเรายังไงก็คืออรัญ